iPhone 15 và những thông tin rò rỉ - 1

Cổng sạc USB-C - Năm 2023 sẽ đánh dấu cho sự kết thúc của cổng Lightning trên iPhone. Thay vào đó, Apple sẽ sử dụng cổng kết nối USB-C. Động thái này nhằm đáp ứng yêu cầu mới của Liên minh châu Âu. Điều đó đồng nghĩa rằng người dùng có thể sạc tất cả thiết bị gồm máy tính Mac, iPad và iPhone bằng cùng một sợi cáp.

iPhone 15 và những thông tin rò rỉ - 2

Phím nguồn và phím điều chỉnh âm lượng thể rắn - Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, các mẫu iPhone 15 Pro sẽ sở hữu phím nguồn và cụm phím điều chỉnh âm lượng cảm ứng lực. Cụ thể, Kuo giải thích rằng cụm phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn trên hai mẫu iPhone 15 cao cấp sẽ được thiết kế ở trạng thái rắn, thay cho thiết kế vật lý quen thuộc từ trước đến nay. Cách làm này tương tự với phím Home trên thế hệ iPhone 7.

iPhone 15 và những thông tin rò rỉ - 3

Dynamic Island - Dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple, nhà phân tích Ross Young cho biết thiết kế mới cùng khu vực Dynamic Island sẽ xuất hiện trên tất cả các phiên bản của iPhone 15. Tuy nhiên, nhà phân tích này cũng nói rằng phiên bản iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ không hỗ trợ công nghệ màn hình LTPO hoặc tần số quét 120 Hz.

iPhone 15 và những thông tin rò rỉ - 4

Ống kính tiềm vọng - Nguồn tin từ 9to5mac cho biết Apple sẽ hợp tác với Jahwa Electronics để trang bị ống kính tiềm vọng lên những chiếc iPhone 15. Với ống kính tiềm vọng này, hệ thống camera trên iPhone 15 có thể zoom xa hơn mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

iPhone 15 và những thông tin rò rỉ - 5

iPhone Ultra - Nguồn tin từ Bloomberg cho biết trên thế hệ iPhone 15, Apple sẽ thay thế phiên bản "Pro Max" bằng một thiết bị có tên gọi là "Ultra". Động thái này được xem là hoàn toàn phù hợp bởi mới đây Apple cũng đã sử dụng thương hiệu "Ultra" cho dòng sản phẩm đồng hồ thông minh cao cấp nhất của hãng.

iPhone 15 và những thông tin rò rỉ - 6

Chip A17 3nm - Theo MacRumors, các mẫu ‌iPhone 15‌ Pro có thể sẽ được trang bị chip 3nm từ nhà cung cấp TSMC. Công nghệ chip 3nm dự kiến giúp tăng hiệu suất xử lý từ 10-15%, đồng thời giảm mức tiêu thụ điện năng lên đến 30%. Tuy nhiên, nhiều khả năng chỉ có dòng Pro được trang bị con chip mới.

iPhone 15 và những thông tin rò rỉ - 7

Thêm RAM - iPhone 15 Pro được cho là sẽ hỗ trợ dung lượng RAM 8 GB, thay vì 6 GB như hiện tại. Nâng cấp này nhằm đáp ứng các yêu cầu về tính năng mới như công nghệ camera tiềm vọng.

iPhone 15 và những thông tin rò rỉ - 8

Nâng cấp camera selfie - Trang PhoneArena cho biết iPhone 15 Ultra sẽ được trang bị hai camera ở mặt trước. Đây có thể là một ống kính góc siêu rộng, nhằm hỗ trợ người dùng chụp ảnh selfie dễ dàng hơn.

(Theo Dân Trí, www.macrumors.com, PhoneArena)