nhà thầu Trung Quốc

Cập nhập tin tức nhà thầu Trung Quốc

Tuyển thầu làm nhà máy điện: Hầu hết ông chủ Trung Quốc mua hồ sơ

Khi chủ đầu tư phát hành hồ sơ mời thầu thực hiện dự án nhiệt điện, hầu hết nhà thầu mua hồ sơ là từ Trung Quốc.

Dự án ngàn tỷ làm với Trung Quốc, thua lỗ nặng mà không dám kiện

Trong 12 dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả ngành Công Thương, hiện 5 dự án, doanh nghiệp có tranh chấp, vướng mắc hợp đồng EPC. Nhưng chủ đầu tư được khuyên không nên kiện vì ít khả năng thắng.

Diễn biến dự án đường sắt 100.000 tỷ Trung Quốc xin tài trợ

Theo quy hoạch, lộ trình dự kiến nghiên cứu, đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng giai đoạn sau 2020. Trước đó, Trung Quốc “xin đám” tài trợ chi phí nghiên cứu dự án này.

Lịch sử dự án 8.000 tỷ khiến ông Hoàng Trung Hải bị ‘xem xét kỷ luật’

Ngày 9/12/2019, Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra nhiều khuyết điểm của các cựu lãnh đạo liên quan dự án gang thép Thái Nguyên mở rộng giai đoạn 2. Nhiều cựu lãnh đạo tại dự án này cũng đã bị khởi tố.

Bí mật cuộc đấu trí đại gia Việt thắng kiện Trung Quốc vụ 2.000 tỷ

Một công ty thủy điện vừa thắng kiện nhà thầu Trung Quốc, tránh rủi ro phải đền bù hơn 2.000 tỷ đồng. Cách đây không lâu, Chính phủ cũng đã có báo cáo Quốc hội về những vướng mắc ở dự án của công ty này.

Đường sắt 100.000 tỷ liên vận Hải Phòng-Trung Quốc tốt cho ai?

Nếu được đầu tư xây dựng, tuyến đường sắt liên vận quốc tế mới khổ ray 1.435mm sẽ nối cảng Lạch Huyện (Hải Phòng) tới Trung Quốc và đi châu Âu, chi phí được tính toán khoảng 100.000 tỷ đồng.

Trung Quốc xin tài trợ Việt Nam tiền nghiên cứu tuyến đường sắt 100.000 tỷ

Liên danh tư vấn Trung Quốc vừa gửi Bộ Giao thông vận tải Việt Nam về báo cáo nghiên cứu cuối kỳ quy hoạch tuyến đường sắt liên vận quốc tế Hải Phòng - Trung Quốc, với tổng mức đầu tư tạm tính 100.000 tỷ đồng.

Nữ tỷ phú Việt thắng kiện nhà thầu Trung Quốc hơn 2.000 tỷ

Phía đối tác Trung Quốc dừng công việc do cho rằng chủ đầu tư không thực hiện nghĩa vụ thanh toán, còn Công ty Thuỷ điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh cho rằng nhà thầu vi phạm nghiêm trọng hợp đồng do chậm trễ thi công...

Từ lỗ nặng liên tục, Bô xít Tây Nguyên bất ngờ lãi trăm tỷ

Dự án Tổ hợp bô xit - Nhôm Lâm Đồng và Dự án Nhà máy sản xuất alumin Nhân Cơ ở Tây Nguyên đang lãi khủng nhờ giá bán lên cao. Hai dự án này do Nhà thầu Chalieco Trung Quốc thực hiện.

Trung Quốc làm khó, dự án 12 nghìn tỷ không quyết toán được

Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) liên quan đến vướng mắc quyết toán dự án đạm Ninh Bình do nhà thầu Trung Quốc làm tổng thầu.

Hợp đồng EPC từ Trung Quốc: Hàng loạt bất ổn làm méo mó dự án

Một lượng vốn lớn từ Trung Quốc theo các hợp đồng EPC (thiết kế, mua sắm, xây dựng) vào Việt Nam.

Doanh nghiệp Trung Quốc ồ ạt đổ hơn 1,7 tỷ USD vào Việt Nam

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2019, các nhà đầu tư Trung Quốc đã đổ lượng vốn hơn 1,78 tỷ USD vào Việt Nam.

Né 'thương chiến', vốn Trung Quốc đang đổ bộ ngành lắp ráp Việt Nam

Dòng vốn FDI của Trung Quốc vào Việt Nam vẫn tận dụng ở các ngành có giá trị gia tăng thấp, cụ thể là các ngành lắp ráp của Việt Nam để hưởng lợi thế và giá trị xuất khẩu khi mở cửa.

Tiền Trung Quốc đổ vào đã khiến Campuchia trở nên bất an, xa lạ

Campuchia có lẽ là nơi mà ảnh hưởng của sức mạnh đồng tiền từ Bắc Kinh thể hiện rõ nhất. Và những câu chuyện từ đây cũng là bài học về mặt trái của đầu tư Trung Quốc cho cả thế giới.

Cái chốt 1% ở dự án Cát Linh – Hà Đông

 - Vì sao ra nông nỗi này? Ai chịu trách nhiệm? Lấy tiền đâu để trả lãi hàng năm? Đấy là những câu hỏi lớn mà dư luận cũng như đại biểu Quốc hội đang đặt ra với dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Công ty của Trung Quốc tham gia dự án nhà máy rác lớn nhất Đà Nẵng

Một doanh nghiệp của Trung Quốc trúng thầu nhiều dự án xử lý môi trường ở Việt Nam, đang liên danh đầu tư công nghệ để xử lý nhà máy rác Khánh Sơn (TP.Đà Nẵng).

Vốn Trung Quốc vào Việt Nam: Chuyên gia cũng phát 'sợ' vì nghe đồn!

Ông Trương Đình Tuyển – nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại cho biết bản thân ông cũng từng “sợ” đầu tư Trung Quốc vì “nghe đồn” nhiều quá.

Tòa nhà Trung Quốc thi công bị sập tại Campuchia xây dựng trái phép

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà 7 tầng của một nhà thầu Trung Quốc ở phía Tây Nam tỉnh Preah Sihanouk hai hôm trước đã tăng lên 24 người.

Cần đặc biệt cẩn trọng cao tốc Bắc Nam

 - Câu hỏi đặt ra, phải làm cái gì về cơ chế, luật pháp để đảm bảo cho công trình trọng điểm quốc gia này vận hành thông suốt, yên dân?

 

Làm cao tốc Bắc - Nam: 'Dùng vốn Trung Quốc thì phải chọn thêm rủi ro'

Trước việc nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm đến cao tốc Bắc - Nam, chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành cho rằng, hiện nay nói không với vốn Trung Quốc cũng khó.