Dù chưa được phổ biến và thương mại hóa một cách rộng rãi, nhưng ngày càng nhiều hãng smartphone đã trang bị mạng 5G cho sản phẩm của mình để đón đầu công nghệ mạng di động mới. Tuy nhiên, có vẻ như Apple vẫn khá bình thản, chưa vội mang kết nối 5G lên iPhone.

Thông tin này được chính Qualcomm, đối tác cung cấp modem kết nối mạng di động cho iPhone, hé lộ. Theo đó, trong dự báo về tình hình tài chính quý 3/2020 (từ tháng 7 đến tháng 9/2020), Qualcomm cho biết, “sự chậm trễ ra mắt mẫu điện thoại 5G hàng đầu thế giới có thể làm ảnh hưởng đến doanh thu của hãng trong quý tiếp theo”.

iPhone 5G vẫn sẽ chưa ra mắt trong năm nay - 1

iPhone 5G vẫn chưa được ra mắt trong năm nay

Mặc dù Qualcomm không đề cập rõ về “mẫu điện thoại 5G hàng đầu thế giới” là thiết bị nào, nhưng dựa vào lịch phát hành các mẫu smartphone cao cấp, không quá khó để nhận ra Qualcomm đang có ý chỉ loạt iPhone 12 của Apple.

Thông thường, Apple sẽ ra mắt và bán iPhone thế hệ mới vào tháng 9 và doanh số của iPhone sẽ ảnh hưởng đến tình hình tài chính trong quý 3 của Qualcomm, khi hãng này cung cấp modem kết nối mạng cho Apple. Do vậy, việc không thể cung cấp modem 5G cho iPhone thế hệ mới sẽ làm ảnh hưởng đến tài chính trong quý 3 của Qualcomm.

Sau nhiều năm tranh chấp về pháp lý, Apple và Qualcomm năm ngoái đã đạt được một thỏa thuận mà theo đó, Apple sẽ trả cho Qualcomm 4,5 tỷ USD để hãng này cung cấp modem kết nối 5G cho các sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, có vẻ như Qualcomm vẫn sẽ phải tiếp tục chờ thêm một thời gian để có thể nhận được tiền từ Apple khi iPhone 5G đã bị trì hoãn.

Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng iPhone 5G sẽ bị chậm trễ và chưa ra mắt trong năm nay vì sự lây lan của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển và sản xuất.

(Theo Dân Trí, Engadget)

iPhone 5G có thể ra mắt muộn hơn mọi năm, thậm chí lùi sang 2021

iPhone 5G có thể ra mắt muộn hơn mọi năm, thậm chí lùi sang 2021

Theo nguồn tin của Nikkei, Apple có thể lùi ngày ra mắt iPhone 5G vài tháng do đại dịch Covid-19 đe dọa đến nhu cầu thị trường và làm gián đoạn lịch trình phát triển sản phẩm.