Bản cập nhật iOS mới dành cho iPhone sẽ có một tính năng siêu tiết kiệm pin, đặc biệt hữu ích khi con dế của bạn sắp cạn năng lượng.

{keywords}

Tuy nhiên, hoàn toàn dễ hiểu khi iPhone của bạn sẽ bị cắt giảm một số chức năng để bảo toàn điện năng. Để làm rõ chính xác mức độ hy sinh của hiệu suất, trang blog MacRumors mới đây đã tiến hành một số bài test đặc biệt.

Cụ thể, trang này đã sử dụng GeekBench, một công cụ phổ biến để đo hiệu suất của vi xử lý, và đi đến kết luận rằng chế độ tiết kiệm pin sẽ khiến cho hiệu suất của chip và điện thoại nói chung giảm khoảng 40%. Điều này có nghĩa là iPhone 6 sẽ chỉ tương đương với iPhone 5 và 5s về mặt hiệu suất mà thôi.

Nếu bật tính năng này lên, iPhone của bạn sẽ tự động kích hoạt chế độ Low Power mỗi khi pin gần hết. Máy sẽ tự động cắt giảm các hoạt động background như cập nhật email, download tự động hoặc những hiệu ứng hình ảnh như hình nền...

Để đổi lại, thời lượng pin của iPhone sẽ có thể kéo dài thêm tối đa 3 tiếng nhờ chế độ Low Power của iOS 9, như lời Apple tuyên bố ở Hội nghị Các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2015 diễn ra hồi đầu tháng 6. Sự hy sinh này dường như được giới công nghệ và người dùng đón nhận khá tích cực, vì pin luôn là điểm bị người dùng phàn nàn nhiều nhất ở iPhone.

Trên thực tế, đã đến lúc Apple không thể không bổ sung tính năng này cho iPhone được nữa, khi mà smartphone Android ngày càng có thời lượng pin vượt xa so với con dế của Táo khuyết. Bên cạnh đó, do công nghệ phần cứng của pin chưa có nhiều tiến bộ, việc các hãng phải tối ưu hóa phần mềm là hết sức cần thiết.

T.C