iPhone 6 và 6 Plus (Ảnh: MacRumors)

iPhone 6 nằm trong trí nhớ của nhiều người dùng Apple với tư cách mẫu smartphone đầu tiên của “Táo khuyết” trang bị màn hình lớn hơn trước. Dù bị ngừng sản xuất cách đây vài năm, iPhone 6 vẫn nhận được cập nhật bảo mật và hỗ trợ kỹ thuật từ Apple. Tuy nhiên, điều đó sẽ không còn nữa sau khi Apple đưa thiết bị vào danh sách đồ cổ.

Trên website hỗ trợ, Apple xác nhận iPhone 6, 6 Plus, 6s và 6s Plus trở thành đồ cổ. Theo định nghĩa của hãng, một sản phẩm bị xem là đồ cổ khi dừng phân phối trên 5 năm, dưới 7 năm. Công ty vẫn cung cấp dịch vụ sửa chữa và linh kiện cho các sản phẩm đồ cổ trong tối đa 7 năm sau khi sản phẩm chính thức bị dừng phân phối. Một điều khá thú vị là iPhone 6 Plus lại được xếp vào hàng đồ cổ trước iPhone 6. Đó là vì Apple tiếp tục bán iPhone 6 màn hình 4,7 inch tại một số khu vực lâu hơn so với iPhone 6 Plus.

Cả iPhone 6 và 6 Plus đều được giới thiệu vào tháng 9/2014, cài hệ điều hành iOS 8. Thiết bị ngừng sản xuất năm 2019, năm iOS 13 ra mắt, tương thích với iPhone 6s trở lên. Apple vẫn phát hành các bản vá cho thiết bị chạy iOS 12, bao gồm cả iPhone 5s.

iPhone 6 trang bị màn hình Retina HD, camera sau 8MP và chip A8 64-bit cùng 1GB RAM. iPhone 6 Plus cũng có cấu hình như vậy nhưng màn hình Full HD và camera chống rung quang học. Cả hai là những iPhone đầu tiên được hỗ trợ NFC và Apple Pay.

Đầu năm nay, Apple đưa MacBook Pro với Touch Bar thế hệ đầu tiên vào danh sách đồ cổ. Sau khi một sản phẩm dừng phân phối trên 7 năm, Apple sẽ xếp nó vào sản phẩm lỗi thời, không nhận được các dịch vụ phần cứng nữa.

Du Lam (Theo 9to5mac)