Khá nhiều người dùng đã đổ lên các diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật của Apple để phàn nàn về những sự cố mà họ gặp phải với bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus. 

Dù chưa có lỗi nào phát sinh trên diện rộng và gây rùm beng như "bendgate" của iPhone 6 Plus hồi năm ngoái, nhưng danh sách trục trặc không hề ngắn chút nào.

{keywords}
Nút Home/Touch ID của iPhone 6s và 6s Plus bị tố quá nóng.

Theo trang 9to5 Mac, một số người dùng phàn nàn về việc nút Touch ID bị nóng quá mức cho phép. Số khác than phiền là máy của họ tự dưng tắt ngóm mà không có lý do, âm thanh bị méo đáng kể. Cũng có nhiều trường hợp phản ánh về trục trặc của công nghệ cảm ứng lực 3D Touch...

Cụ thể, lỗi TouchID: Người dùng cho biết nút Home kiêm máy quét vân tay Touch ID trở nên "quá nóng" đến mức họ giật mình khi chạm vào. 9to5Mac cho rằng có thể tạm khắc phục lỗi này bằng cách giữ nút Sleep/Wake và nút Home trong 10 giây để reset lại điện thoại.

Lỗi Tắt đột ngột: Một số người dùng gặp phải tình trạng thiết bị tự dưng tắt ngóm dù pin vẫn còn. Họ buộc phải giữ nút Sleep/Wake để bật lại máy. Hiện chưa có lời giải thích xác đáng nào về nguyên nhân gây ra lỗi, cũng như giải pháp khắc phục.

Loa: Một số con dế iPhone 6s và iPhone 6s Plus bị tình trạng méo tiếng khi âm thanh phát ra loa ngoài, chẳng hạn như các thông báo mới có âm báo "siêu to". Hiện chưa rõ vấn đề này thuộc về phần cứng hay phần mềm, một vài người tin rằng đây là lỗi phần mềm khi khôi phục dữ liệu backup từ iPhone đời cũ, số khác lại cho rằng loa iPhone 6s và 6s Plus có chất lượng kém hơn so với model tiền nhiệm. Bản thân trang 9to5Mac cũng nhận thấy iPhone 6s Plus có "biểu hiện kỳ cục" với ứng dụng Phone: đôi lúc bật các âm báo gọi đến hoặc nhạc chuông sai loa, sai âm lượng.

3D Touch: Nhiều người dùng, bao gồm cả các biên tập viên của 9to5Mac, đã gặp phải những lỗi phần mềm liên quan đến 3D Touch, như việc trình duyệt Safari từ chối mở đường link web khi người dùng chạm nhẹ vào màn hình. Muốn 3D Touch vận hành bình thường trở lại, người dùng phải reset iPhone.

Theo truyền thống các năm trước, Apple sẽ khắc phục hầu hết những vấn đề kiểu này thông qua các bản update dành cho iOS. Tuy vậy, thời điểm phát hành và mức độ khắc phục đến đâu thì không ai biết chắc được.

Trong số các lỗi kể trên, có vẻ như lỗi bị nhiều người dùng phàn nàn nhất chính là nút Home/Touch ID bị quá nóng hoặc điện thoại bị tắt không lý do. Trước đó, hồi đầu tuần, một số báo công nghệ cũng phản ánh tình trạng iPhone 6s bị dính lỗi nóng máy. Trên Reddit, các thành viên cho biết điện thoại của họ bị nóng bất thường khi mở ứng dụng chụp hình ở iPhone mới. Có vẻ như sự cố xảy ra rất bất ngờ, bởi người dùng không hề chụp ảnh quá nhiều trong một thời gian dài, hay phơi máy trong thời tiết nắng nóng trước đó.

"Ngay khi mở ứng dụng camera, bạn sẽ bắt gặp dòng cảnh báo "Flash đã bị vô hiệu hóa" và rằng chiếc iPhone này cần phải "hạ nhiệt trước khi bạn có thể sử dụng chức năng đèn flash". Được biết iPhone 6s có thể đạt nhiệt độ đỉnh là 38,8 độ C, trong khi nhiệt độ trung bình của hầu hết các dòng điện thoại khác chỉ khoảng 32 độ.

T.C

Tin liên quan