iPhone 6s và 6s Plus vừa chính thức mở bán tại các thị trường trọng yếu vào dịp cuối tuần qua, nhưng những phản hồi đầu tiên về sự cố và lỗi của máy đã xuất hiện trên một số diễn đàn.

{keywords}

Cụ thể, trên Reddit, nhiều người dùng đã phản ánh về hiện tượng điện thoại bị nóng bất thường khi mở ứng dụng chụp hình ở iPhone mới. Có vẻ như sự cố xảy ra rất bất ngờ, bởi người dùng không hề chụp ảnh quá nhiều trong một thời gian dài, hay phơi máy trong thời tiết nắng nóng trước đó.

"Ngay khi mở ứng dụng camera, bạn sẽ bắt gặp dòng cảnh báo "Flash đã bị vô hiệu hóa" và rằng chiếc iPhone này cần phải "hạ nhiệt trước khi bạn có thể sử dụng chức năng đèn flash".

Trước đó, khá nhiều báo cáo đã xác nhận việc iPhone 6s bị nóng máy hơn đáng kể so với các đời iPhone trước, có thể đạt nhiệt độ đỉnh là 38,8 độ C, trong khi nhiệt độ trung bình của hầu hết các dòng điện thoại khác chỉ khoảng 32 độ.

Câu hỏi đặt ra là liệu đây chỉ là những trường hợp cá biệt hay là lỗi chung cho mọi chiếc iPhone 6s? Hiện chưa có nhiều dữ kiện để kết luận, nhưng chắc chắn sẽ là một sự cố mà báo chí cần phải tiếp tục theo dõi, thậm chí tiến hành các bài kiểm tra độc lập trong tương lai gần để xác nhận/làm rõ.

{keywords}
Thông báo lỗi khi người dùng mở ứng dụng camera

Cũng cần lưu ý rằng đây là lỗi phần cứng đầu tiên được phát hiện ở iPhone 6s. Trước lỗi này, một số tờ báo đã đưa tin về việc iOS 9 - hệ điều hành cài sẵn cho iPhone 6s và 6s Plus có thể bị hacker qua mặt màn hình khóa để truy cập vào danh bạ cũng như thư viện ảnh của người dùng.

T.C

Tin liên quan