Apple không nói gì về khả năng chống nước của iPhone 6S, tuy nhiên, theo một thử nghiệm mới đây thì máy có thể "sống sót" sau một giờ ngâm nước.

Theo những thông tin chính thức về cấu hình iPhone 6S và iPhone 6S Plus trên trang chủ Apple, hai chiếc iPhone thế hệ mới này không hề có khả năng chống chịu được việc ngâm nước - điều mà một số máy Android cao cấp hiện nay đã làm được. Tuy nhiên, thử nghiệm của một người dùng trên YouTube mới đây cho thấy, có vẻ như cả iPhone 6S và 6S Plus vẫn hoạt động bình thường sau một thời gian ngâm nước khá lâu, lên tới 60 phút. 

Video thử nghiệm ngâm nước iPhone 6S và 6S Plus:


Như chúng ta có thể thấy trong video bên dưới, sau 60 phút ngâm, hai chiếc iPhone có vẻ đều hoạt động khá tốt. Sau khi được đưa lên và làm khô, cả jack cắm tai nghe 3.5mm và cổng lightning đều hoạt động bình thường. Camera và màn hình của máy cũng không có hiện tượng chập chờn. 

Với người dùng, thử nghiệm này không có nghĩa là họ nên đem chiếc iPhone đắt tiền của mình đem đi ngâm nước hay thậm chí là dùng dưới trời mưa nhẹ. Apple không đề cập đến khả năng chống nước của iPhone 6S và 6S Plus, do đó, nếu máy bị hỏng vì loại chất lỏng này, nhiều khả năng máy sẽ không được bảo hành. 

Theo ICTnews/Phonearena