Các nguồn tin đều tiết lộ, Apple đang ấp ủ nhiều thay đổi cực lớn dành cho mẫu iPhone ra mắt năm 2016.

1. Có tới 800 người phát triển công nghệ chụp ảnh cho iPhone 7

Theo đồn đoán, Apple huy động tới 800 kỹ sư chỉ để cải tiến công nghệ camera của iPhone mới. Đây thực sự là một nguồn lực khổng lồ tập trung cho một linh kiện đơn lẻ, nhất là khi có tới hàng trăm linh kiện khác nhau bên trong một chiếc iPhone.

{keywords}

Studio thiết kế camera của Apple được cho là phức tạp tới mức nó có thể tái tạo nhiều điều kiện khác nhau để kiểm tra công nghệ chụp ảnh nhiều tháng trước khi sản xuất.

2. Có tới 5 mô hình iPhone 7

Có vẻ như Apple vẫn chưa chốt được thiết kế và danh sách tính năng cuối cùng của iPhone mới. Theo một bài báo gần đây, hãng đã phát triển tới 5 mô hình mẫu khác nhau và vẫn đang đặt lên bàn cân để xem biến thể nào xứng đáng thương mại hóa nhất.

{keywords}

Một số mô hình có các tính năng khá thú vị như sạc không dây, màn hình đa Cảm ứng lực (multi-Force Touch), camera kép và sự trở lại của máy quét vân tay bên dưới màn hình, đồng nghĩa với việc bạn có thể đặt tay lên bất cứ vị trí nào của màn hình để xác thực.

Ngoài ra, giới thạo tin cũng đồn rằng Apple đang thử nghiệm màn hình AMOLED cho iPhone mới. Tuy nhiên, không thấy bài báo đề cập gì đến việc iPhone 7 sẽ chống nước hay bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm như tin đồn.

3. iPhone 7 sẽ mỏng chưa từng thấy, chống nước, RAM 3GB

Theo vị chuyên gia đáng tin cậy Ming-chi Kuo, iPhone 7 sẽ là iPhone mỏng nhất mà Apple từng sản xuất, với vòng eo chỉ khoảng 6mm, tương đương với iPod Touch. Nhưng chưa hết, Apple sẽ tăng bộ nhớ RAM của iPhone 7 Plus lên 3GB, tạo điều kiện cho chipset A10 đạt đến hiệu suất tối ưu.

Tuy vậy, iPhone 7 sẽ vẫn chỉ dừng lại ở RAM 2GB mà thôi.

4. iPhone 6c

Ngoài bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus, Apple cũng được cho là sẽ tung ra một phiên bản iPhone 4-inch với tên gọi iPhone 6C, thay thế cho iPhone 5s lúc này đã lạc hậu và cũng là để đáp ứng nhu cầu của những người dùng chỉ quen xài màn hình nhỏ. iPhone 6c có nhiều điểm tương đồng với 5s như camera và màu sắc, nhưng cấu hình bên trong sẽ được nâng cấp lên chip A9, RAM 2GB, pin lớn hơn 1642 mAh và tích hợp hệ thống thanh toán di động Apple Pay.

{keywords}

iPhone 6C có thể được công bố ngay trong tháng 4 này, cùng đợt với Apple Watch 2.
5. Apple Watch 2

Ngoài việc mẫu đồng hồ thông minh thứ hai của Apple được công bố vào cuối tháng 3, đầu tháng 4, thông tin về Apple Watch 2 cho tới thời điểm này vẫn rất hiếm hoi. Một số nguồn cho rằng, Watch không phải là sản phẩm trọng điểm của Táo khuyết trong năm nay, vì hãng đã dồn mọi nguồn lực cho iPhone 7. Do đó, sẽ chỉ có những cải tiến nho nhỏ như pin lớn hơn, khả năng xem màn hình ở ngoài trời tốt hơn. 

6. iPad Air 3

Mất tích một cách bất ngờ trong danh mục sản phẩm năm 2015 của Apple, iPad Air 3 nhiều khả năng sẽ được xuất xưởng vào tháng 3 tới. Mẫu tablet 9.7 inch này có nhiều điểm chung với người tiền nhiệm Air 2, dù hiện chưa rõ nó có vay mượn một số tính năng từ iPad Pro 12.9 inch như bút cảm ứng Apple Pencil, vi xử lý A9X hay cổng Lightning USB 3.0 hay không. Một tính năng chắc chắn vắng mặt là màn hình 3D Touch, do chuỗi cung ứng của Apple được cho là sản xuất màn hình iPhone 6s và 6s Plus cũng đã quá tải rồi.

{keywords}

{keywords}

7. MacBook Air

Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào tháng 6/2016, Apple có thể sẽ công bố một phiên bản MacBook Air lột xác, thay vì chỉ cải tiến vài điểm như phiên bản năm 2015. Chẳng hạn như màn hình 11-inch có thể sẽ bị thay bằng 15-inch, trong khi thiết kế vẫn đảm bảo "mỏng, nhanh và nhẹ nhất có thể". 

{keywords}


 T.C