Theo đó, iPhone 7 hoặc iPhone 6s sẽ cho thấy nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm trước đây.

Trong khi người dùng vẫn đắm chìm với những mẫu iPhone 6/6 Plus và iOS 9 được ra mắt cách đây ít lâu, thì mới đây, nhà phân tích chứng khoán KGI Ming-Chi Kuo, được mệnh danh là "ông đồng" iPhone đã chia sẻ những dự đoán của ông về chiếc iPhone 7 thế hệ mới.

Theo đó, iPhone 7 hoặc iPhone 6s sẽ cho thấy nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm trước đây. Kuo tin rằng Apple sẽ đưa hợp kim nhôm cấu thành nên chiếc Watch Sport lên chiếc iPhone thế hệ mới. Chất liệu này được cho là bền hơn vỏ nhôm trên iPhone 6 tới 60%.

{keywords}

Ngoài ra, nhiều khả năng Apple sẽ tung thêm một phiên bản màu sắc nhằm làm mới dòng iPhone, đó là màu vàng hồng (rose gold). Dù đã xuất hiện rất nhiều các concept liên quan tới iPhone 7, nhưng vẫn chưa rõ màu sắc chính xác của phiên bản vàng hồng sẽ ra sao. Tất nhiên, các phiên bản như màu vàng gold hay xám truyền thống vẫn được giữ nguyên.

Về kích thước của chiếc IPhone thế tiếp theo, Kuo cho rằng, máy sẽ rộng và cao hơn khoảng 0,15 mm so với iPhone 6, tuy nhiên, độ dày có thể tăng lên tới 0,2 mm.

Đặc biệt, thay đổi lớn nhất được dự đoán trên iPhone 7 chính là màn hình hiển thị Force Touch. Được biết, đây là công nghệ màn hình cảm ứng mới của Apple đã ra mắt trên những thiết bị đeo Apple Watch. Thay vì chỉ có thể phát hiện nơi bạn nhấn lên màn hình, Force Touch còn cho phép cảm ứng cả lực mà bạn đang tiếp xúc.

Bên cạnh đó, Kuo cũng đề cập tới việc Apple sẽ còn nâng cấp camera iPhone của iPhone 7 từ 8 MP lên tới 12 MP, sau nhiều năm không nâng cấp "số chấm" trên camera của iPhone.

Và nếu không có gì thay đổi, Apple ​​sẽ cho ra mắt những chiếc iPhone thế hệ tiếp theo vào tháng 9 tới, cùng khoảng thời gian mà hệ điều hành iOS 9 sẽ chính thức được công bố. Tất nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý rằng, Kuo đã gần như dự đoán đúng những chi tiết về các thế hệ iPhone 5, 5, và 5c trước đó.

Theo Trí thức trẻ