Bản thông số kỹ thuật về iPhone 7 và iPhone 7 Plus mới bị rò rỉ cho thấy sẽ có khá nhiều thay đổi về cấu hình phần cứng bên trong chứ không phải là thiết kế bên ngoài.

{keywords}

Có vẻ như Apple vẫn giữ nguyên kích thước màn hình 4.7 inch và 5.5 inch cũng như độ phân giải tương ứng cho bộ đôi thiết bị cao cấp tiếp theo của mình. Bù lại, để không làm người dùng thất vọng, nhà Táo đã có những nâng cấp đáng kể về phần cứng. Cả iPhone 7 và iPhone 7 Plus đều được cho là sẽ sử dụng vi xử lý Apple A10 - được phát triển trên trên quy trình 16 nm Fin FET của TSMC. Điều này chẳng có gì là bất ngờ bởi quy trình 10nm của TSMC hay Samsung sẽ chỉ được dùng cho chip Apple A11 trong năm tới.

Theo đánh giá sơ bộ, chip A10 có hiệu suất cao hơn từ 20 đến 30% so với chip A9 được trang bị cho iPhone 6s. Có vẻ như mức cải tiến hiệu suất này vẫn chưa được coi là ấn tượng bởi trước đó, chip A9 đã có hiệu suất cao hơn A8 tới 50%. Tuy nhiên, Apple đã đúng khi khẳng định rằng chip A10 đủ mạnh mẽ để có thể giảm mức tiêu thụ điện năng, cho hiệu suất cao hơn.

Bên cạnh đó, thiết kế của dòng chip xử lý A10 còn nhỏ hơn so với kích thước của A9, từ đó giúp Apple có thêm nhiều diện tích hơn để nhồi nhét thỏi pin có dung lượng lớn hơn hoặc cũng có thể làm giảm độ dày của thiết bị. Nhiều người còn suy đoán rằng iPhone 7 sẽ được trang bị pin dung lượng 1960 mAh lớn hơn (được xác thực qua bảng thông số kỹ thuật dưới đây) nhưng thiết kế vẫn mỏng hơn iPhone 6s và sẽ không còn giắc cắm tai nghe 3.5mm.

{keywords} 

Tiếp theo, chúng ta hãy cùng đến với những thông số kỹ thuật thú vị nhất. Đó không phải là bộ vi xử lý, cũng không liên quan đến RAM hay dung lượng pin mà chính là camera. Cả iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ được trang bị camera 12MP giống như iPhone 6s nhưng điều khác biệt nằm ở khẩu độ. Camera chính của iPhone 7 có khẩu độ f/1.9 - một sự nâng cấp đáng kể so với khẩu độ f/2.2 trên camera 12MP của iPhone 6s. Theo thông tin rò rỉ, kích thước cảm biến camera trên iPhone 7 cũng được nâng từ 1/3" lên 1/2,6" giúp cho thiết bị có khả năng chụp hình trong điều kiện ánh sáng yếu.

Về iPhone 7 Plus, dung lượng pin của thiết bị cũng sẽ được nâng lên 2910 mAh so với mức 2750 mAh trên iPhone 6s Plus, khẩu độ ống kính được tăng lên f/1.9 nhưng có vẻ như kích thước cảm biến máy ảnh vẫn giữ ở mức 1/3". Nếu những thông tin rò rỉ trên đây là thật thì iPhone 7 và iPhone 7 Plus cũng có khá nhiều thay đổi đáng giá để chúng ta mong đợi.

Theo Trí thức trẻ