Bất chấp việc chúng ta còn cách thời điểm công bố và phát hành iPhone 8 vài tháng nữa, các đồn đoán mới quanh mẫu điện thoại flagship sắp ra mắt này của Apple dường như đang xuất hiện hàng ngày.

{keywords}
Ảnh:

Một trong những thông tin rò rỉ mới nhất cho hay, Apple sẽ trang bị cả bộ phận quét mống mắt cho iPhone 8 để tăng thêm một lớp bảo mật cho điện thoại. Nhờ nhà phân tích lừng danh Ming-Chi Kuo thuộc công ty chứng khoán KGI, dư luận lại vừa biết được một thông tin mới về dung lượng pin của iPhone 8.

Như thực tế thường thấy với các smartphone, một thiết bị to lớn hơn thường đi kèm với một viên pin lớn hơn nhằm giúp chủ nhân sử dụng được dế cưng lâu hơn trước khi phải tái sạc nó. Tuy nhiên, theo ông Kuo, các kích thước vật lý của iPhone 8 sẽ vẫn bằng kích cỡ của iPhone 7, nhưng máy sẽ được trang bị viên pin có dung lượng "khủng" tương đương mẫu smartphone tiền nhiệm màn hình lớn hơn - iPhone 7 Plus.

Trong khi pin iPhone 7 chỉ đạt 1960 mAh, dung lượng của iPhone 8 được đồn sẽ tăng lên đến 2.700 mAh, tức là gần bằng dung lượng 2.900 mAh của pin iPhone 7 Plus.

Apple đã thực hiện bước cải tiến trên như thế nào? Câu trả lời có thể liên quan đến màn hình và bo mạch của máy. Theo các chuyên gia, mẫu iPhone sắp ra mắt dự kiến sẽ có màn hình trong khoảng 5,1 - 5,2 inch. Mặc dù nhỉnh hơn màn hình 4,7 inch hiện nay của iPhone 7, nhưng bản chất không mép viền của màn hình iPhone 8/X sẽ cho phép Apple đặt vừa màn hình lớn hơn vào điện thoại trong khi vẫn duy trì được tỉ lệ kích thước như smartphone tiền nhiệm.

Ngoài ra, ông Kuo cho biết, Apple sẽ sử dụng một loại bo mạch xếp chồng mới (PCB). Về cơ bản, hãng sẽ giảm kích cỡ nhiều thành phần bên trong máy để nhường chỗ cho viên pin dung lượng lớn hơn.

Một điều các tín đồ Táo khuyết vẫn mong chờ lâu nay là hãng sẽ trang bị cho iPhone loại màn hình mới - OLED. Do tấm nền OLED chỉ chiếu sáng cho các điểm ảnh đang dùng (các vùng trên màn hình không phải màu đen), chúng thường tiêu hao ít năng lượng hơn so với tấm nền LCD truyền thống. Do công nghệ tiết kiệm năng lượng này, theo ông Kuo, iPhone 8 sẽ có thể dung chứa viên pin "khủng" hơn tới 2.700 mAh.

Dù các thông tin nói trên hiện vẫn chỉ là đồn đoán, nhưng ông Kuo lâu nay vẫn nổi tiếng là người đã có những tiên liệu khá chính xác về các mẫu sản phẩm của Apple. Nếu chúng được xác thực, pin dung lượng lớn có thể là một trong những điểm thú vị nhất ở iPhone 8.

Tuấn Anh (theo Phonearena)