Có vẻ iPhone khóa tất cả truy vấn tìm kiếm có từ khóa “Asian” trên các mẫu máy kích hoạt bộ lọc người lớn.

Về cơ bản, bộ lọc này sẽ giới hạn tìm kiếm các nội dung khiêu dâm. Tuy nhiên, Apple đẩy vấn đề đi xa hơn khi chặn luôn từ khóa “Asian” vốn dĩ chỉ mang nghĩ “châu Á”.

{keywords}
iPhone ám ảnh với từ khóa “Asian”

Người dùng Twitter Charlie Stigler đã phát hiện ra sự cố trên khi kích hoạt tính năng lọc nội dung người lớn trên iPhone. Điện thoại Apple chặn cả từ khóa “Asian hairstyles” (kiểu tóc châu Á) dù nội dung không liên quan tới khiêu dâm.

Tình trạng này xuất hiện các model iPhone, từ cũ tới iPhone 11 Pro chạy hệ điều hành mới nhất. Vấn đề ở chỗ, bộ lọc iPhone chặn cả tìm kiếm có từ khóa mà nó nghĩ là liên quan tới khiêu dâm, trong đó có từ “teen”.

Và như vậy, không chỉ “Asian”, iPhone còn chặn cả từ “teen”. Ngạc nhiên ở chỗ từ khóa ““Asians” lại không bị chặn dù ngành công nghiệp video người lớn vẫn sử dụng từ này.

{keywords}

Nếu muốn thử kiểm tra, người dùng có thể kích hoạt bộ lọc người lớn trong phần: Screen Time > Content & Privacy Restrictions > Content Restrictions > Web Content > Limited Adult Websites.

Sau khi kích hoạt, người dùng không thể tìm kiếm các nội dung người lớn hay bất cứ nội dung nào Apple cho là khiêu dâm trên trình duyệt Safari.

Nguyễn Minh (theo Softpedia)

iPhone 9 giá rẻ sẽ khan hàng do Covid-19?

iPhone 9 giá rẻ sẽ khan hàng do Covid-19?

Nếu được ra mắt vào cuối tháng 3 và phát hành đầu tháng 4 tới, iPhone 9 (iPhone SE 2) giá rẻ hơn có thể sẽ không đủ cung ứng cho thị trường.