học giả

Cập nhập tin tức học giả

GS Mỹ: "Israel có thể chiến thắng ở Gaza nhưng sẽ thua toàn bộ cuộc chiến"

Giáo sư Stephen Walt, nhà khoa học chính trị hàng đầu của Mỹ, đưa ra nhiều ý kiến đáng suy nghĩ về cuộc chiến khốc liệt Israel - Hamas.

Gia đình học giả Nhật mất vì tai nạn giao thông ở Hà Nội hiến tặng 7.000 đầu sách

Toàn bộ tủ sách cá nhân của TS. Nishimura Masanari, người mất vì tai nạn giao thông ở Hà Nội năm 2013 đã được gia đình ông trao tặng lại cho Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội.

Đám tang rúng động miền Bắc, hàng chục ngàn người đưa tiễn học giả lớn

Thời điểm ông Nguyễn Văn Vĩnh mất, nhà cầm quyền hoàn thành việc tịch biên và phát mại tài sản của ông một cách chóng vánh, kéo theo đó là một cuộc chia ly đầy đau đớn trong gia đình.

Bước ngoặt kỳ lạ giúp 'cậu bé chăn bò' thành học giả lừng lẫy

Thuở nhỏ Nguyễn Văn Vĩnh phải đi chăn bò. 8 tuổi ông đi kéo quạt thuê tại trường Hậu bổ của Pháp ở Đình Yên Phụ… Từ đây cuộc đời ông bước vào một hành trình đầy thăng hoa mà cũng nhiều phần ai oán.

‘Trump sẽ không thay đổi chính sách với Biển Đông’

Các học giả Trung Quốc vừa đưa ra một báo cáo công khai, trong đó cho rằng chính sách của Mỹ với Biển Đông dưới thời ông Donald Trump sẽ không hề thay đổi.

Chèo chinh phục giới quyền quý ở Boston, Harvard

 Những sắc màu đặc biệt của trang phục truyền thống và những làn điệu chèo đã truyền xúc cảm tới nhiều nhân vật tinh hoa ở Harvard, Boston, Hoa Kỳ.

‘TQ tăng cường quân sự không nguy hại ai’?

 Học giả TQ khá hài hước khi nói rằng: “TQ tăng cường quốc phòng đều là lấy phòng ngự làm mục tiêu, là chuyện rất bình thường; không mang lại nguy hại cho các nước xung quanh và thế giới”(!)

Đánh giá vai trò đầu tàu của TP.HCM

Ngày 13/3, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học “TP.HCM – 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập”.

Xin lỗi, tôi không có bằng Tiến sĩ

 Nếu tất cả các luận văn TS, các công trình nộp để xét phong Phó GS, GS công khai trên mạng thì chắc chắn không ít là cóp-pi và hầu hết chỉ có giá trị để trong tủ mạng nhện chăng đầy.