Theo ông Kuo, dịch cúm do virus corona sẽ ảnh hưởng đến không chỉ iPhone trong Q1/2020 mà cả thị trường smartphone trong nửa đầu năm nay.

Trong khi dịch virus corona diễn biến phức tạp trong những tuần vừa qua, nhiều nhà phân tích cho rằng việc Apple ra mắt iPhone SE2 hay iPhone 9 vào mùa xuân này và doanh số iPhone 11 sẽ bị ảnh hưởng.

Hầu hết các cảnh báo đều cho rằng, dịch virus Vũ Hán có thể làm chậm quá trình sản xuất iPhone.

{keywords}
iPhone có thể bị giảm doanh số đến 40 triệu chiếc do virus corona

Ông Kuo đưa ra dự đoán dựa theo cuộc khảo sát mới nhất của ông, nguồn cung iPhone đang bị ảnh hưởng do virus corona khiến doanh số iPhone giảm đến 10% (khoảng 30 - 40 triệu chiếc) trong Q1/2020.

Xa hơn nữa, ông Kuo cho biết rất khó dự đoán tình hình trong Q2/2020 do dịch bệnh virus corona diễn biến khó lường.

Tuần trước, Kuo cho biết các sản phẩm mới của Apple đáng mong đợi trong năm nay bao gồm sạc không dây, AirTag và tai nghe over-ear. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, dịch virus corona có thể trì hoãn việc ra mắt các thiết bị này.

{keywords}
Dịch virus Vũ Hán có thể làm chậm quá trình sản xuất iPhone

Mới đây, Apple đã đóng cửa các cửa hàng bán lẻ và văn phòng công ty ở Trung Quốc đại lục đến ngày 9/2 tới do virus corona. Thời gian đóng cửa có thể sẽ kéo dài thêm nếu dịch virus Vũ Hán tiếp tục diễn biến xấu. Điều này có thể sẽ làm gián gián đoạn tiến độ giao hàng của hàng triệu chiếc iPhone.

Các yếu tố khác có thể làm giảm doanh số smartphone toàn cầu bao gồm cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và nhu cầu thay thế từ smartphone 4G sang 5G thấp hơn so với mong đợi của các công ty.

Kuo dự đoán nửa đầu năm 2020 sẽ rất khó khăn, đặc biệt là đối với các công ty Trung Quốc.

Hải Nguyên (theo 9to5mac)

iPhone 9 giá rẻ chuẩn bị được sản xuất hàng loạt

iPhone 9 giá rẻ chuẩn bị được sản xuất hàng loạt

Một báo cáo mới đây cho biết, iPhone 9 đang trong giai đoạn sản xuất thử nghiệm, trước khi được đưa vào sản xuất hàng loạt từ giữa tháng 2 này.