Những chiếc iPhone 12 hàng lock (khóa mạng) đã được đưa về thị trường Việt Nam khoảng hơn một tuần. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bất cứ biện pháp nào để kích hoạt máy, tức là không thể sử dụng để nghe gọi hay nhắn tin, những chức năng cơ bản nhất của một chiếc điện thoại.

Trên cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone lock, nhiều chủ cửa hàng cho biết họ đã thử hàng loạt phương pháp khác nhau, như kích hoạt máy bằng mã ICCID hay sử dụng những loại SIM ghép đời trước. Tuy nhiên, tất cả đều không mang lại kết quả.

iPhone lock đã chết tại Việt Nam? - 1
Hiện tại chưa có bất cứ giải pháp nào để kích hoạt iPhone 12 khóa mạng.

“Cửa hàng đã dừng toàn bộ việc nhập máy vì chưa có biện pháp kích hoạt iPhone 12 lock. Hiện tại, chỉ có thể đợi những loại SIM ghép thế hệ mới hơn, nhưng chưa rõ khi nào chúng xuất hiện”, ông Trường Vinh, chủ một cửa hàng tại Thái Hà (Hà Nội) cho biết.

iPhone 12 và 12 Pro hàng khóa mạng được bán ra tại Việt Nam với mức giá lần lượt 18 triệu đồng và 23 triệu đồng, rẻ hơn từ 6-8 triệu đồng so với phiên bản quốc tế có cùng dung lượng bộ nhớ. Tuy nhiên, do chưa có giải pháp kích hoạt thiết bị, nên các cửa hàng không thể bán máy cho người dùng.

“Vấn đề có thể nằm ở bộ xử lý A14 mới cùng với con chip 5G nên những phôi SIM ghép thế hệ cũ không tương thích với thiết bị. Chưa dừng lại ở đó, trên những phiên bản iOS gần đây, Apple đã dần vá lại những lỗi bảo mật khiến việc kích hoạt máy lock bằng SIM ghép sẽ ngày càng trở nên khó khăn”, ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại có trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM nhận định.

Trên thực tế, Apple cũng liên tục mạnh tay khóa hàng loạt mã kích hoạt ICCID lậu. Điều này khiến cho không ít người dùng iPhone lock gặp phải rắc rối. Một số người dùng còn cho biết iPhone lock của họ đang sử dụng bình thường, dù không tháo SIM nhưng đôi khi vẫn bị “văng active” khiến máy rơi vào tình trạng không thể liên lạc được.

ICCID (Integrated Circuit Card Identifier) là mã số của SIM. Mỗi dãy số ICCID thường gồm 19 hoặc 20 ký tự. Chúng được in trên bề mặt thẻ SIM và lưu trữ bên trong bộ nhớ của SIM. Mỗi dãy số ICCID đều là duy nhất và là đặc điểm nhận dạng riêng cho thẻ SIM. Máy chủ của Apple khi kích hoạt nhiều lần cùng một ICCID trên nhiều mạng khác nhau, sẽ mặc định SIM này là SIM Unlock. Điều này dẫn đến việc cho phép mở khoá trên chiếc SIM mang mã ICCID này. Đây chính là lỗ hổng được các nhà làm SIM ghép lợi dụng.

Dù có giá bán rẻ hơn máy quốc tế nhưng iPhone lock tồn tại quá nhiều nhược điểm và bất tiện trong quá trình sử dụng, khiến người dùng tại Việt Nam không còn mặn mà. Nhiều cửa hàng cũng đã ngừng kinh doanh loại hàng này từ lâu.

iPhone lock đã chết tại Việt Nam? - 2
Với mức giá hiện tại của iPhone 12 lock, người dùng nên chọn mua iPhone 11 chính hãng hoặc các smartphone Android cao cấp sẽ có trải nghiệm ổn định hơn.

“Hệ thống đã ngừng việc kinh doanh iPhone khóa mạng hơn một năm. Những thiết bị này không mang lại tính ổn định trong quá trình sử dụng, đồng thời cũng khiến cửa hàng gặp phải nhiều rắc rối khi bảo hành, sửa chữa sản phẩm”, ông Nguyễn Hoàng Giang, chủ một hệ thống kinh doanh iPhone lâu năm tại Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ.

Với mức giá hiện tại của những chiếc iPhone 12 khóa mạng, người dùng có rất nhiều lựa chọn khác tối ưu hơn, như iPhone 11 hàng chính hãng hoặc những smartphone Android cao cấp. Các sản phẩm này mang lại trải nghiệm ổn định và chế độ hậu mãi tốt hơn cho người dùng.

(Theo Dân Trí)

Anh xóa bỏ khái niệm “iPhone lock”

Anh xóa bỏ khái niệm “iPhone lock”

Nghiên cứu ở Anh cho thấy, có tới một phần ba số người định đổi điện thoại phải bỏ ý định, nguyên nhân vì những vấn đề khó khăn khi mở khóa mạng điện thoại lock.