Vào ngày 8/3, trong sự kiện ra mắt sản phẩm đầu tiên năm 2022 “Peek Performance”, Apple đã chính thức trình làng iPhone SE 3 hỗ trợ kết nối 5G với mức giá 429 USD. Đây được đánh giá là chiếc smartphone tầm trung thu hút nhiều người mua bình dân ở các thị trường mới nổi.

{keywords}
iPhone SE 3 5G sẽ gây tiếng vang ở châu Á

Công ty môi giới Cowen and Company dự đoán iPhone SE 3 sẽ giúp tăng thị phần của những người tiêu dùng quan tâm về giá, đặc biệt là ở châu Á.

Theo Counterpoint Research, bản tiền nhiệm iPhone SE 4G chiếm 12% tổng doanh số iPhone từ khi ra mắt vào quý 2 năm 2020 cho đến cuối năm 2021, trong đó Nhật Bản là thị trường lớn nhất sau Mỹ.

"Lần này, chúng tôi kỳ vọng nhu cầu sẽ mở ra nhiều hơn ở các thị trường khác như Châu Âu, Đông Nam Á và Hàn Quốc - những khu vực mà các phiên bản iPhone SE cũ hơn không được ưa chuộng vì thiếu hỗ trợ 5G", nhà phân tích Sujeong Lim của Counterpoint Research chia sẻ.

Apple hiện là công ty danh giá nhất trên thế giới với giá trị vốn hóa đạt 3 nghìn tỷ USD. Vào cuối năm 2021, công ty đã vượt qua Huawei để trở thành nhà sản xuất smartphone bán chạy nhất, vươn lên dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc.

Các nhà phân tích tại Cowen cho biết: “Chúng tôi tin rằng iPhone SE 2022 sẽ bán chạy ở các thị trường như Trung Quốc và Ấn Độ, cạnh tranh với các đối thủ Oppo, Vivo và Xiaomi. Apple sẽ bán được 28 triệu chiếc iPhone SE vào năm 2022”.

Nhà phân tích Krish Sankar của Cowen chia sẻ rằng việc iPhone SE 3 5G tăng giá 30 USD so với iPhone SE 2020 sẽ bù đắp phần lớn các chi phí bổ sung từ công nghệ nâng cao, mặc dù lợi nhuận sẽ thấp hơn so với iPhone 13 mini có giá 699 USD.

Ông Sankar ước tính rằng  iPhone SE sẽ tạo ra tỷ suất lợi nhuận gộp từ 42% - 54%, hoặc khoảng một nửa lợi nhuận gộp cho mỗi thiết bị so với iPhone 13 mini.

Theo nhà phân tích Jim Suva của Citi, dòng sản phẩm tầm trung iPhone SE với nhiều đổi mới sẽ thúc đẩy sự quan tâm của người tiêu dùng đối với iPhone thay vì lo ngại của nhà đầu tư về sự sụt giảm mạnh.

Các nhà phân tích cũng cho biết, với chip A15, iPhone SE 2022 sẽ là điện thoại nhanh và mạnh nhất ở mức giá này, thu hút nhiều người dùng đang muốn nâng cấp smartphone từ các dòng Android giá rẻ hay thay thế các thiết bị iPhone 8 hoặc cũ hơn.

Hương Dung (Theo CNBC, Reuters)

iPhone SE 2022 so kè iPhone SE cũ: Apple có lý do để iFan móc hầu bao

iPhone SE 2022 so kè iPhone SE cũ: Apple có lý do để iFan móc hầu bao

Apple vừa ra mắt iPhone SE 2022 mới (iPhone SE 3) với nhiều nâng cấp sáng giá, đặc biệt là việc hỗ trợ kết nối 5G. Tuy vậy, liệu những nâng cấp này có đủ thuyết phục người dùng nâng cấp lên iPhone SE mới hay không?