(Ảnh: Macrumors)

Nhà phân tích Ross Young của Hãng tư vấn chuỗi cung ứng màn hình (DSCC) đã điều chỉnh một số kỳ vọng đối với iPhone SE 4. Tháng 10/2021, Young tin rằng Apple sẽ ra mắt iPhone SE mới vào năm 2024 với màn hình “đục lỗ” nằm trong khoảng từ 5.7 inch đến 6.1 inch.

Theo dự đoán mới của Young, iPhone SE 4 sẽ trang bị màn hình 6.1 inch kèm “tai thỏ”. Không rõ nó có chứa camera TrueDepth như các mẫu iPhone khác để kích hoạt Face ID không. Một số tin đồn ám chỉ thiết bị sẽ không được sử dụng Face ID mà chỉ gắn bó với Touch ID để duy trì chi phí sản xuất thấp.

Khi chuyển sang thiết kế toàn màn hình, sẽ không có khoảng không gian cho nút Home chứa Touch ID ở viền dưới. Theo nhiều thông tin, bao gồm cả của nhà phân tích Ming Chi Kuo, Apple dự định chuyển cảm biến vân tay sang nút bên cạnh máy, giống với iPad Air và iPad mini.

Kích thước của phần khuyết trên iPhone SE 4 cũng là một điểm chưa rõ ràng nhưng có vẻ sẽ hẹp hơn iPhone XR nếu không chứa các linh kiện như máy chiếu điểm cho Face ID. Trang web MyDrivers và chuyên gia tin đồn Jon Prosser đều dự đoán iPhone SE sẽ chuyển sang thiết kế giống với iPhone XR, liên quan đến việc loại bỏ nút Home. Cho tới nay, iPhone SE đều mang thiết kế của những iPhone đời cũ.

Du Lam (Theo MacRumors)