Vừa qua, Apple đã đưa iPhone 6 Plus vào danh sách thiết bị bắt đầu phải ngừng hỗ trợ sửa chữa và cung cấp linh kiện thay thế. Và cũng chỉ còn khoảng chưa đầy 1 năm nữa trước mẫu điện thoại này thực sự "hết đát". Lúc này, nhiều người dùng sở hữu iPhone X cũng đang bắt đầu phải tìm hiểu về thời hạn sửa chữa.

Theo quy định mới nhất, người dùng một sản phẩm iPhone, iPad, iPod, Mac, hay Apple TV có thể được sửa chữa và cung cấp linh kiện thay thế chính hãng từ cửa hàng Apple, hay cửa hàng ủy quyền, trong thời hạn 5 năm kể từ khi "nhà Táo" ngừng bán thiết bị đó.

Thời hạn dịch vụ vụ sửa chữa và cung cấp linh kiện thay thế có thể kéo dài thêm 2 năm, nếu như linh kiện vẫn còn. Quá 7 năm, thiết bị được xếp vào danh sách "hết hạn" (obsolete) và không thể được Apple hỗ trợ nữa. Trong thời hạn từ 5 đến 7 năm, thiết bị được xếp vào danh sách "đồ cũ" (vintage).

iPhone X trở thành vintage khi nào, obsolete khi nào?

{keywords}
 

Thế hệ X ra mắt vào tháng 9/2017, nhưng ngừng bán khá sớm vào tháng 9/2018. Theo quy định hiện nay, sản phẩm này sẽ được đưa vào danh sách vintage vào tháng 9/2023.

Như vậy, người dùng iPhone X có thêm ít nhất 1,5 năm nữa để được hỗ trợ chính hãng từ Apple, và thêm 2 năm kèm điều kiện linh kiện vẫn còn.

Người dùng có thể xem danh sách thiết bị obsolete và vintage của Apple ở địa chỉ: support.apple.com/en-us/HT201624.

Anh Hào (Theo MacRumors, endoflife.date)

Quy định thời hạn sửa chữa iPhone như thế nào?

Quy định thời hạn sửa chữa iPhone như thế nào?

Quá thời hạn 7 năm, iPhone sẽ được xếp vào danh sách "obsolete" và không thể được Apple hỗ trợ nữa. Trong thời hạn từ 5 đến 7 năm, thiết bị được xếp vào danh sách "vintage".