"Hai ngày trước, tôi bất ngờ nhận hàng loạt thông báo qua email về việc xóa các sản phẩm trên một gian hàng của tôi. Những sản phẩm bị xóa bao gồm iPhone khóa mạng (iPhone lock), iPhone xách tay và Apple Watch qua sử dụng. Gian hàng này của tôi hiện chỉ còn lại một số phụ kiện", anh Xuân Tuyến, chủ một gian hàng kinh doanh các sản phẩm của Apple chia sẻ.

Lý do được sàn thương mại điện tử này (TMĐT) đưa ra là "sản phẩm không được hỗ trợ đăng bán". Khi trao đổi với đội ngũ hỗ trợ của Shopee, anh Tuyến được biết, sàn TMĐT này có chính sách xóa hết các sản phẩm không thuộc đại lý ủy quyền chính hãng của Apple (Apple Authorised Reseller - AAR).

iPhone xách tay, iPhone lock đồng loạt bay màu trên sàn TMĐT - 1

Đại diện truyền thông sàn TMĐT Shopee cho biết việc kiểm tra, ngăn chặn và gỡ bỏ sản phẩm vi phạm là một trong những nội dung mà công ty thực hiện thường xuyên.

Trao đổi với phóng viên của Dân trí, đại diện truyền thông sàn TMĐT Shopee cho biết việc kiểm tra, ngăn chặn và gỡ bỏ sản phẩm vi phạm là một trong những nội dung mà công ty thực hiện thường xuyên thông qua đội ngũ nhân sự kiểm duyệt và danh sách từ khóa được đặt trên hệ thống.

"Đối với trường hợp cụ thể của các sản phẩm Apple, kể từ đầu năm 2021, Shopee đã thực hiện các giải pháp triệt để và hiệu quả để tiến hành rà soát, xử lý trường hợp nhà bán hàng kinh doanh các sản phẩm hàng giả, hàng nhái hoặc không cung cấp được hóa đơn, chứng từ xác minh nguồn gốc phù hợp. Chúng tôi cũng chủ động thường xuyên cập nhật thông tin xử lý cho đối tác Apple theo định kỳ. Đây là quy trình mà chúng tôi áp dụng chung cho tất cả các nhãn hiệu chứ không chỉ riêng với nhãn hiệu Apple", đại diện truyền thông sàn TMĐT Shopee chia sẻ với Dân trí.

Ngoài ra, người này cũng cho biết thêm rằng, công ty luôn phối hợp chặt chẽ với các nhãn hàng, chủ sở hữu nhãn hiệu để xác minh và loại bỏ hàng giả, hàng nhái theo trình tự pháp luật.

Trên các cộng đồng kinh doanh online, nhiều chủ gian hàng cho biết các sản phẩm iPhone cũ, iPhone lock của họ cũng bị xóa trên sàn thương mại điện tử này. Tuy nhiên, động thái này chưa diễn ra đồng loạt.

"Tôi có 4 gian hàng trên Shopee đều kinh doanh các sản phẩm của Apple. Hiện tại, chỉ duy nhất một gian hàng của tôi bị xóa sản phẩm, 3 gian hàng còn lại vẫn hoạt động bình thường", ông Trần Long, một người kinh doanh trên sàn TMĐT Shopee, cho biết.

iPhone xách tay, iPhone lock đồng loạt bay màu trên sàn TMĐT - 2

Hiện tại, vẫn còn rất nhiều gian hàng kinh doanh iPhone lock, iPhone xách tay hoạt động trên sàn TMĐT Shopee.

Tính đến tối 28/6, khi tìm kiếm với từ khóa "iPhone lock" hay "iPhone cũ", người dùng vẫn có thể tìm được rất nhiều gian hàng kinh doanh những mẫu máy này. Dù vậy, theo nhận định từ một số chuyên gia, trong thời gian tới, việc kinh doanh các sản phẩm iPhone trôi nổi sẽ ngày càng khó khăn hơn trên các sàn TMĐT.

"Các sản phẩm iPhone xách tay, iPhone qua sử dụng bị gỡ khỏi sàn TMĐT là kết quả tất yếu khi Apple ngày càng gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam. Trong thời gian tới, hãng có thể sẽ đưa ra nhiều giải pháp quyết liệt hơn để hướng người dùng tìm đến các sản phẩm chính hãng", ông Lạc Huy, đại diện truyền thông một đại lý ủy quyền của Apple nhận định.

(Theo Dân Trí)

Apple còn chưa ra mắt, iPhone 13 đã được… bán tại Trung Quốc?

Apple còn chưa ra mắt, iPhone 13 đã được… bán tại Trung Quốc?

iPhone thế hệ mới của Apple, nhiều khả năng có tên gọi iPhone 13, đang là smartphone được giới công nghệ quan tâm nhất hiện nay. Dù sản phẩm chưa chính thức ra mắt, hàng "nhái" đã có ở Trung Quốc.

iPhone xách tay đã hết "ngon, bổ, rẻ"

iPhone xách tay đã hết "ngon, bổ, rẻ"

"Ngon, bổ, rẻ" là cụm từ được nhiều người sử dụng để nói về iPhone xách tay trong nhiều năm trước. Tuy nhiên, điều này hiện không còn chính xác.