Phiên bản iPhone Xc (hay iPhone 9) màn hình 6,1 inch được đồn đoán có giá rẻ sẽ là một trong số 3 phiên bản Apple sẽ ra mắt ngày 12/9 tới.

Ba ngày trước sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple, một báo cáo cho biết, phiên bản giá rẻ iPhone Xc sắp ra mắt có thể sẽ nhanh chóng khan hàng ngay sau khi được mở bán.

Trong khi hầu hết mọi người đều nghĩ rằng iPhone Xs Max (hay iPhone X Plus - phiên bản màn hình OLED 6,5 inch lớn nhất phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung, thì Bloomberg cho biết iPhone 6,1 inch - được gọi là iPhone Xc/ iPhone 9/ XR cũng có thể được xuất xưởng với số lượng hạn chế trong thời gian đầu.

{keywords}
Hình ảnh rò rỉ được cho là iPhone Xc / iPhone 9 giá rẻ sắp ra mắt

Báo cáo của Bloomberg cho biết, khó khăn trong vấn đề đèn nền cho màn hình LCD là lý do chính có thể khiến iPhone Xc không đủ số lượng đáp ứng nhu cầu người dùng khi mới mở bán.

Điều này trái ngược với báo cáo của Wall Street Journal trước đó khẳng định Apple đã chuẩn bị số lượng màn hình LCD lớn hơn dự đoán để đáp ứng nhu cầu người dùng so với iPhone XS và XS Max.

Các vấn đề ở khâu sản xuất dường như thường xuyên xảy ra mỗi khi một mẫu iPhone mới ra mắt. Điều này từng xảy ra với cả khi Apple ra mắt iPhone 4, iPhone 5, iPhone 6/6 Plus và iPhone X.

Mặc dù iPhone Xc / 9 / XR là phiên bản thiết kế dựa trên iPhone X, nhưng khác biệt là màn hình LCD Retina thay vì OLED, khung nhôm thay vì thép không gỉ, camera đơn phía sau thay vì kép và có thể không có 3D Touch. iPhone Xc được cho là sẽ có nhiều màu sắc bao gồm màu đỏ, trắng, xanh đậm và hồng.

Ngoài vấn đề với nguồn cung màn hình LCD thì mức giá phải chăng ở mức 700 - 800 USD cũng sẽ là lý do hút người dùng khi so với mức giá 1000 USD của iPhone X vào thời điểm ra mắt năm ngoái.

H.N. (theo Mashable)

iPhone 9 bất ngờ xuất hiện trên website của Apple

iPhone 9 bất ngờ xuất hiện trên website của Apple

Hình ảnh chiếc iPhone 9 sắp ra mắt của Apple bất ngờ xuất hiện trên trang web bán hàng của Apple với ít nhất 5 phiên bản màu.

Nhà mạng Trung Quốc hé lộ thông tin iPhone 2 SIM đầu tiên

Nhà mạng Trung Quốc hé lộ thông tin iPhone 2 SIM đầu tiên

Hãng viễn thông lớn nhất Trung Quốc, China Telecom và China Mobile vừa tung ra hình ảnh đầu tiên để thuyết phục những tin đồn trước đó về iPhone 2 SIM độc quyền tại Trung Quốc.

iPhone 2018 sắp ra mắt sẽ không có phiên bản nào giá rẻ?

iPhone 2018 sắp ra mắt sẽ không có phiên bản nào giá rẻ?

iPhone 9 màn hình LCD mà Apple sắp ra mắt được đồn đoán sẽ có mức giá phải chăng. Thế nhưng, dường như giá iPhone mới sẽ không như mọi người mong đợi.