Hiện tại, một số hệ thống nhỏ đã tung ra chương trình giảm giá iPhone XR chính hãng. Theo đó, iPhone XR bản 64 GB đang được bán với giá từ 15,9 triệu đồng, bản 128 GB có giá 17,6 triệu đồng và 18,9 triệu đồng cho bản 256 GB. Mức giá này đã được giảm từ 1,5-2 triệu đồng.

Giá của iPhone XR còn có sự chênh lệch từ 100.000-400.000 đồng tùy vào phiên bản màu sắc. Trong đó, iPhone XR màu vàng và đỏ đang có giá cao hơn các màu còn lại.

"Mẫu XR giảm do mức giá hiện tại của iPhone 11 xách tay được điều chỉnh xuống còn từ 20 triệu đồng”, ông Thế Long, quản lý cửa hàng trên đường 3/2 (quận 10, TP.HCM) nói.

iPhone XR chinh hang giam gia manh sau 1 tuan iPhone 11 ve VN hinh anh 1
Giá của iPhone XR được giảm còn 15,9 triệu đồng.

Ông Long cho biết thêm, việc giảm giá iPhone XR cũng một phần dọn đường cho iPhone mới chính hãng sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 10, đầu tháng 11. Nhiều khả năng, mức giá của iPhone XR sẽ còn được giảm thêm trong thời gian tới.

Với động thái điều chỉnh mới từ một số cửa hàng, giá iPhone XR đã thấp hơn so với iPhone 8 Plus (18,5 triệu đồng). Cả iPhone XR và 8 Plus đều sở hữu những điểm mạnh riêng. iPhone XR sẽ mang đến cho người dùng hiệu năng mạnh mẽ, màn hình lớn cùng thời lượng pin sử dụng lâu. Trong khi đó, iPhone 8 Plus được trang bị hệ thống camera kép, giúp chụp hình tốt hơn trong nhiều điều kiện.

“Cửa hàng vẫn nhập iPhone XR vì nhu cầu của người dùng vẫn còn. Nhiều người dùng thích iPhone 11 nhưng không có đủ điều kiện thì sẽ chọn iPhone XR vì máy có mức giá dễ chịu hơn”, ông Nguyễn Huy Tân, đại diện một hệ thống chia sẻ.

Đối với các hệ thống lớn iPhone XR đang có chương trình khuyến mãi, còn 17 triệu đồng cho bản 64 GB và 20 triệu đồng cho bản 128 GB. Chương trình áp dụng đến hết ngày 30/9.

iPhone XR chinh hang giam gia manh sau 1 tuan iPhone 11 ve VN hinh anh 2
iPhone 11 được nâng cấp về camera và cấu hình so với iPhone XR. Ảnh: Jonathan Morrison.

iPhone XR hiện được chào bán với mức giá từ 13 triệu đồng cho loại hàng qua sử dụng. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, mẫu máy này cũng không nhận được sự chú ý từ người dùng.

"Lượng hàng iPhone 2018 bán ra khá kém so với những thế hệ máy cũ hơn. Dù liên tục được điều chỉnh giá bán nhưng iPhone XR vẫn không thu hút được khách hàng", ông Cao Anh Lai, chủ một hệ thống chuyên bán iPhone tại Hà Nội cho biết.

Thêm vào đó, ở phân khúc này, XR gặp phải sự cạnh tranh trực tiếp từ chính "gà nhà" là iPhone X qua sử dụng.

"Khách hàng có xu hướng chọn mua iPhone X thay vì XR. Mẫu máy này sở hữu màn hình hiển thị đẹp hơn, được trang bị camera kép, trong khi hiệu năng gần như không thua kém", ông Lai nói.

Trái ngược với Việt Nam, tổ chức Đối tác Nghiên cứu tiêu dùng thông minh (CIRP) cho biết iPhone XR hiện là chiếc điện thoại bán chạy nhất của Apple tại thị trường Mỹ.

Trong quý II/2019, ba mẫu iPhone XR, XS và XS Max chiếm tổng cộng 67% lượng máy bán ra. Trong đó, iPhone XR chiếm tỷ trọng lớn nhất với 48% lượng thiết bị được tiêu thụ của Apple.

"iPhone XR đã trở thành thiết bị thống trị thị trường của Apple. 48% là con số cao nhất mà một chiếc máy có thể đạt được kể từ khi bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus ra mắt vào năm 2015. Thậm chí, nó cao hơn so với những gì iPhone 8 Plus và iPhone X đạt được cùng kỳ năm 2018", Josh Lowitz, đồng sáng lập CIRP phân tích.

iFan ở Việt Nam vẫn nhầm iPhone 11 với XS Max Nhiều người dùng nhận biết được iPhone 11 Pro qua hệ thống 3 camera sau. Tuy nhiên, một số bạn trẻ không phân biệt được model này so với phiên bản tiền nhiệm.