Ra mắt năm 2018, iPhone XR là một trong những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất của Apple tại thị trường quốc tế. Do được gắn mác “iPhone giá rẻ”, dòng sản phẩm này không mấy được ưa chuộng tại Việt Nam. Đây là một trong những lý do mà nhiều đại lý lớn đã quyết định ngừng bán iPhone XR. 

Trao đổi với Pv. VietNamNet, một số đại lý cho biết đã bắt đầu mở bán trở lại iPhone XR kể từ đầu tháng này. So với thời điểm ngừng bán hồi đầu năm, giá iPhone XR đã có sự sụt giảm mạnh. 

Theo đó, từ mức giá 15 triệu đồng ở thời điểm hồi tháng 6, giá iPhone XR bản 64GB giờ đây chỉ còn giữ ở mức 12,3 triệu đồng. Với phiên bản bộ nhớ 128GB, mức giá mới của máy là khoảng 15 triệu đồng. Như vậy, giá iPhone XR đã giảm khoảng 3 triệu đồng chỉ sau vài tháng ngừng kinh doanh. 

{keywords}
Kể từ khi dừng mở bán hồi tháng 6, thị trường iPhone XR tại Việt Nam đã hoàn toàn nằm trong tay các cửa hàng xách tay. Ảnh: Trọng Đạt

Điểm khác biệt của những chiếc iPhone XR được mở bán đợt này là máy chỉ có cáp lightning, không kèm tai nghe và củ sạc. Phần hộp đựng của máy cũng được thiết kế mỏng chỉ bằng một nửa so với thông thường.

Lý giải cho sự khác biệt này, một đại lý cho biết đây là thay đổi từ chính sách đóng gói sản phẩm của Apple. Cũng giống như ở iPhone 12, Apple quyết định cắt giảm một số phụ kiện tặng kèm theo máy như tai nghe, củ sạc với lý do để bảo vệ môi trường. 

“Những chiếc iPhone XR này đều là hàng mới nguyên seal và được áp dụng chính sách bảo hành 12 tháng không khác gì các sản phẩm khác.”, nhân viên một hệ thống bán lẻ cho biết. 

{keywords}
iPhone Xr mới có vỏ hộp mỏng chỉ bằng một nửa so với trước kia. Máy chỉ có cáp lightning tặng kèm và không có tai nghe, củ sạc. 

iPhone XR sở hữu màn hình có kích thước 6.1 inch, RAM 3GB và có camera đơn với độ phân giải 12MP. Mẫu điện thoại này cũng được trang bị tính năng bảo mật Face ID vốn được nhiều người dùng ưa chuộng. 

Với sự quay trở lại của iPhone XR, đây sẽ là mẫu điện thoại màn hình “tai thỏ” có giá bán rẻ nhất trong số những mẫu iPhone hiện đang được mở bán. 

Ở tầm giá này, người dùng còn có một sự lựa khác là iPhone SE bản 2020. Tuy nhiên, so với iPhone XR, iPhone SE 2020 có màn hình nhỏ hơn (chỉ 4.7 inch) và chỉ sử dụng mở khóa vân tay. Pin của iPhone SE 2020 cũng chỉ có dung lượng bằng một nửa so với iPhone XR. 

Trọng Đạt

Cửa hàng Apple xuất hiện trên khu “đất vàng” Hà Nội

Cửa hàng Apple xuất hiện trên khu “đất vàng” Hà Nội

Khi đi qua con phố Hàng Bài (Hà Nội), nhiều người sẽ bị thu hút bởi một cửa hàng treo logo “táo khuyết” cỡ lớn cùng phong cách thiết kế hiện đại và biển hiệu có dòng chữ Apple.