Sau hơn 8 năm ngồi tù, người tình của cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Iran Mohammad Nasser Khani đã bị treo cổ.

TIN BÀI KHÁC
>>
Ngắm con báo đính kim cương giá kỷ lục
>>
Tân công nương nước Anh từ chối váy cưới của mẹ chồng
>>
Không hôn được Lady Gaga, MC mặc trang phục thịt bò

Rạng sáng 1/12, cô Shahla Jahed (40 tuổi) đã bị treo cổ với tội danh sát hại người vợ trước của danh thủ Mohammad Nasser Khani. Đây là cuộc hành quyết thứ 146 tại Iran trong năm nay.

Jahed đã trở thành “vợ hờ" của cựu cầu thủ Mohammad Nasser Khani. Năm 2002, cô bị buộc tội đâm chết Laleh Saharkhizan, vợ trước của Khani. Jahed bị kết tội giết người vào năm 2004. Đến năm 2009, kháng cáo của Jahed không được tòa án chấp nhận, cô vẫn bị kết án tử hình lần nữa. Trong suốt 8 năm qua, Jahed bị giam ở nhà tù Evin, Tehran.

Shahla Jahed đã bị treo cổ với tội danh sát hại người vợ trước của danh thủ Mohammad Nasser Khani (Ảnh: AP)

Ban đầu Jahed không thừa nhận có liên quan đến việc giết hại Saharkhizan nhưng sau đó cô thú nhận đã đâm nạn nhân, rồi sau đó rút lại lời thú nhận. Một số chuyên gia ở Iran cho biết, Jahed có thể đã bị kết tội lầm.

Theo hãng thông tấn IRNA, trước khi bị treo cổ tại nhà tù Evin, Jahed đã cầu nguyện một cách thanh thản, sau đó bật khóc và la hét, cầu xin được tha mạng. 

Hôn nhân tạm thời được chấp thuận theo luật đạo Hồi, cho phép người đàn ông Iran có tình nhân bên ngoài. Chính vì vậy mà Khani không bị truy tố vì tội ngoại tình, tuy vậy Khani vẫn bị phạt 74 roi vì dùng chất kích thích, sau khi khai trước tòa đã hút thuốc phiện với Jahed.

Tại Iran, người đàn ông được phép cưới 4 người vợ hợp pháp theo luật Hồi giáo và vô số vợ tạm thời. Tuy nhiên, phụ nữ chỉ được phép kết hôn với 1 người đàn ông.

Giết người, hãm hiếp, cướp có vũ trang, bắt cóc và buôn bán ma túy là những tội bị tử hình ở Iran.

Thu Hằng (Theo AP)