Iran

Iran

Triều Tiên xây dựng sức mạnh quân sự áp đảo, gửi phái đoàn tới Iran

Kim Yo Jong, em gái quyền lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, nước này sẽ tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh mẽ và áp đảo để bảo vệ chủ quyền và hòa bình khu vực.

Iran dọa 'xóa sổ' Israel nếu bị tấn công một lần nữa

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đe dọa sẽ hủy diệt Israel nếu nước này cố gắng tấn công Iran một lần nữa.

Mỹ gây sức ép, buộc Israel thu hẹp quy mô tấn công Iran

Theo ba quan chức cấp cao của Israel, nước này ban đầu có kế hoạch phản công quy mô lớn nhằm vào Iran song do áp lực mạnh mẽ từ Mỹ và các đồng minh nên đã đồng ý giảm bớt hoạt động.

So sánh sức mạnh không quân của Israel và Iran

Các động thái đe dọa tấn công trả đũa lẫn nhau của Iran và Israel đã hướng chú ý đến năng lực phòng không và sức mạnh của các lực lượng không quân 2 nước.

EU họp bàn về phòng không cho Ukraine và trừng phạt Iran

Các ngoại trưởng của Liên minh châu Âu (EU) sẽ nhóm họp tại Luxembourg hôm nay (22/4) để thảo luận về việc củng cố hệ thống phòng không cho Ukraine và mở rộng các biện pháp trừng phạt Iran.

Hệ thống phòng không Iran khó chống đỡ các đòn tấn công của Israel?

Hệ thống phòng không của Iran được cho dễ bị Israel tấn công, nếu như Thủ tướng Benjamin Netanyahu quyết định trả đũa bất chấp cộng đồng quốc tế kêu gọi kiềm chế.

Israel dùng tên lửa tránh radar tấn công, bị Iran nói sử dụng 'vũ khí đồ chơi'

Israel đã sử dụng một tên lửa công nghệ cao có khả năng qua mặt hệ thống radar trong cuộc không kích hôm 19/4 nhằm vào hệ thống phòng không của Iran gần cơ sở hạt nhân Natanz.

Iran duyệt binh, trình làng loạt vũ khí giữa lúc căng thẳng với Israel

Chỉ vài ngày sau vụ tấn công Israel, một cuộc duyệt binh của Iran đã giới thiệu hàng loạt vũ khí như máy bay không người lái (UAV), tên lửa đạn đạo tầm xa, và hệ thống phòng không.

Ảnh vệ tinh về căn cứ Iran sau tấn công, lãnh đạo quốc phòng Mỹ-Israel điện đàm

Các hình ảnh vệ tinh của công ty Umbra Space đã cho thấy mức độ tổn thất thực sự của căn cứ không quân ở Isfahan, miền trung Iran sau vụ tấn công tình nghi do Israel tiến hành.

Iran và Israel đang ‘đùa với lửa’?

Dù các chi tiết vẫn còn mơ hồ và Tehran nhất quyết phủ nhận, nhưng tiết lộ của các quan chức Mỹ và những gì từng diễn ra ám chỉ Israel có vẻ đã tấn công vào Isfahan, miền trung Iran sáng 19/4.

Iran chưa có kế hoạch trả đũa Israel, Mỹ phủ nhận dính líu mọi vụ tấn công

Một quan chức cấp cao Iran tiết lộ, Tehran hiện không có kế hoạch trả đũa Israel ngay lập tức vì vụ tấn công vào lãnh thổ nước này sáng nay (19/4).

Iran 'hạ thấp' tin Israel tấn công, chiếu cảnh yên bình ở Isfahan

Truyền thông quốc gia Iran hôm nay (19/4) chiếu cảnh yên bình ở Isfahan, hạ thấp thông tin về cuộc tấn công của Israel nhằm vào một căn cứ không quân gần đó.

Israel nhắm tấn công căn cứ không quân Iran, Mỹ và Australia phát cảnh báo khẩn

Báo New York Times trích dẫn lời 3 quan chức Iran xác nhận, một căn cứ không quân gần thành phố Isfahan, miền trung nước này đã bị tấn công sáng nay (19/4).

Video Iran đánh chặn UAV Israel ở Isfahan

Lực lượng phòng không Iran đã đánh chặn một số máy bay không người lái (UAV) của Israel tại thành phố Isfahan, khẳng định các cơ sở hạt nhân ở thành phố này vẫn an toàn.

Quan chức Mỹ tiết lộ Israel đã báo trước tấn công trả đũa Iran

Một quan chức cấp cao Mỹ tiết lộ, Israel ngày 18/4 đã báo trước cho Washington biết về việc nước này sẽ trả đũa vụ tấn công của Iran trong vòng 24 - 48 giờ tiếp theo.

Iran kích hoạt hệ thống phòng không, Israel tuyên bố tấn công giới hạn

Các khẩu đội phòng không của Iran đã khai hỏa sau khi có báo cáo về các vụ nổ gần thành phố Isfahan.

Iran dọa đáp trả 'lập tức, ở mức tối đa' nếu Israel tấn công

Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian đã lên tiếng cảnh báo Israel không nên thực hiện bất kỳ hành động quân sự nào chống lại đất nước của ông.

Israel bắt đầu tấn công Iran, nổ lớn ở sân bay Isfahan

Một quan chức Mỹ cho hay, sáng sớm nay (19/4) Israel đã phóng một loạt tên lửa vào Iran nhằm trả đũa việc Tehran phóng hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái vào Israel đêm 13/4.

Anh và Mỹ giáng trừng phạt lên Iran, Israel tập kích cơ sở Hezbollah

Giới chức Anh và Mỹ hôm 18/4 đã công bố lệnh trừng phạt nhằm vào một số quan chức quân sự và công ty Iran do liên quan tới vụ tấn công Israel cuối tuần trước.

Iran cảnh báo về học thuyết hạt nhân, cựu tướng Israel nói về phòng không Tehran

Lãnh đạo Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố rằng, chính quyền Tehran có thể xem xét lại học thuyết hạt nhân của nước này trước nguy cơ bị Israel tấn công.