Hôm qua, nhóm hacker khét tiếng Anonymous đã tuyên bố sẽ tiến hành "chiến dịch tấn công quy mô lớn nhất từ trước tới nay" nhằm vào lực lượng khủng bố IS, tuy nhiên, thay vì phản ứng lo sợ như nhiều người mong thấy, IS tỏ ra thản nhiên một cách tuyệt đối.

Sau vị tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris đêm thứ Sáu tuần trước, khiến 129 người chết và hàng trăm người khác bị thương, nhóm hacker Anonymous đã đăng tải một video lên mạng Internet tuyên chiến với IS: "Anonymous từ khắp nơi trên thế giới sẽ săn lùng và truy đuổi các ngươi", một người đeo mặt nạ tự xưng là đại diện cho nhóm tuyên bố hùng hồn.

{keywords}
Thông điệp đáp trả của IS gọi lời tuyên chiến của Anonymous là ngu ngốc.

"Chúng ta sẽ tiến hành chiến dịch lớn nhất từ trước đến nay để chống lại các ngươi", người này nói. "Hãy chờ đợi những đợt tấn công mạng rầm rộ. Cuộc chiến đã được châm ngòi. Hãy chuẩn bị tinh thần đi".

Thế nhưng chỉ sau đó đúng một ngày, một kênh Telegram được cho là có mối liên hệ với các hacker của IS đã phát đi thông điệp đáp trả, hướng dẫn các "tín đồ" cách phòng chống việc bị Anonymous tấn công ra sao. "Những kẻ hacker Anonymous đe dọa trong video rằng chúng sẽ tiến hành một chiến dịch tấn công nhằm vào chúng ta", tin nhắn viết.

"Chúng sẽ hack cái gì mới được?", IS nêu câu hỏi, nhấn mạnh rằng cho tới nay, Anonymous mới chỉ tấn công được một số tài khoản Twitter và email có liên quan đến tổ chức ISIS mà thôi.

Bên dưới câu hỏi tu từ này, thông điệp cung cấp các "chỉ dẫn" để phòng vệ trước nguy cơ tấn công: Không mở bất cứ đường link nào trừ phi chắc chắn về nguồn gửi. Thay đổi địa chỉ IP "liên tục". Và "Không nói chuyện với những người không quen biết trên Telegram" hoặc thông qua tin nhắn trên Twitter.

Thông điệp này được đăng tải bằng cả tiếng Ả-rập lẫn tiếng Anh, sau đó được chuyển tiếp đi trên nhiều kênh Telegram có liên quan đến IS khác.

Nhóm hacker Anonymous bắt đầu nhắm đến các kẻ cực đoan từ hồi tháng 1 năm nay, sau khi những kẻ khủng bố tấn công tòa soạn báo Charlie Hebo của Pháp. Các hacker đã rất cố gắng nhận dạng những tài khoản mạng xã hội có liên hệ với IS và hạ gục nhiều website cực đoan.

T.C