Israel

VietNamNet liên tục cập nhật tin tức, hình ảnh, video tình hình Israel, chiến sự Israel mới nhất hôm nay. Mời quý độc giả cùng đón đọc

Iran và Hezbollah rút bớt cố vấn quân sự khỏi Syria vì lo bị Israel trả đũa

Iran và Hezbollah được cho là đã giảm bớt sự hiện diện của các cố vấn quân sự cấp cao tại Syria vì lo ngại khả năng Israel tấn công trả đũa.

Israel gác lại kế hoạch trả đũa Iran sau cuộc gọi của ông Biden

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gác lại kế hoạch được chuẩn bị từ trước nhằm trả đũa ngay cuộc không kích hồi tuần trước của Iran sau khi nói chuyện với Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Đối phó với Iran và Houthi, Mỹ phóng số tên lửa trị giá bao nhiêu tiền?

Hải quân Mỹ đã sử dụng số tên lửa trị giá gần 1 tỷ USD trong 6 tháng qua để ngăn chặn mối đe dọa từ Iran, và các lực lượng được Tehran hậu thuẫn.

Hải quân Iran hộ tống tàu tới Biển Đỏ, ra cảnh báo mới với Israel

Tư lệnh Hải quân Iran Shahram Irani hôm nay (17/4) cho biết, hải quân nước này đang hộ tống các tàu thương mại của Iran tới Biển Đỏ.

Ba Lan muốn tham gia lá chắn phòng không châu Âu sau vụ Iran tấn công Israel

Thủ tướng Ba Lan cho biết, nước này có kế hoạch tham gia việc phát triển một hệ thống phòng không chung của châu Âu sau khi Iran tấn công Israel hôm 14/4.

Ông Putin điện đàm với Tổng thống Iran, kêu gọi kiềm chế

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/4 đã điện đàm với người đồng cấp Iran Ebrahim Raisi, cảnh báo rằng bất kỳ sự leo thang nào nữa ở Trung Đông đều có thể gây ra hậu quả thảm khốc.

Lợi thế ngoại giao mong manh của Mỹ trong xung đột Israel – Iran

Mỹ đã tập hợp thành công một liên minh bảo vệ Israel trong vụ tấn công của Iran, nhưng chu kỳ “ăn miếng, trả miếng” có thể tiếp tục, thách thức nỗ lực của Washington trong ngăn chặn xung đột kéo dài.

Trung Quốc tin Iran có thể 'kiềm chế căng thẳng leo thang ở Trung Đông'

Trung Quốc tin tưởng Iran có thể "kiềm chế tốt tình hình và tránh làm khu vực trở nên bất ổn", đồng thời bảo vệ chủ quyền và phẩm giá quốc gia.

Quân đội Israel 'thề' đáp trả vụ tấn công của Iran, quốc tế thúc giục kiềm chế

Lãnh đạo quân đội Israel tuyên bố nước này sẽ đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) cuối tuần trước của Iran, giữa lúc cộng đồng quốc tế kêu gọi kiềm chế để tránh leo thang xung đột ở Trung Đông.

Iran sẵn sàng kiềm chế, IAEA lo Israel tấn công cơ sở hạt nhân Iran

Iran thông báo với Trung Quốc rằng nước này sẵn sàng kiềm chế những hành động chống lại Israel. Trong khi đó, lãnh đạo IAEA lo Israel có thể nhắm vào các cơ sở hạt nhân của Iran.

Tổng thống Pháp muốn ngừng bắn ở Ukraine và Gaza dịp Thế vận hội Olympic

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sẽ “làm mọi thứ có thể” để đạt thỏa thuận ngừng bắn trong các cuộc xung đột tại Dải Gaza và Ukraine vào dịp diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè ở Paris.

Thủ tướng Israel làm gì tiếp theo sau vụ tấn công của Iran?

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan về cách đáp trả vụ Iran tấn công nước này.

Các loại UAV và tên lửa Iran tấn công quy mô lớn vào Israel

Đợt tấn công quy mô lớn của Iran vào Israel được cho chủ yếu dùng máy bay không người lái (UAV) Shahed-136, và một số tên lửa tầm xa tiên tiến.

Lý do ông Biden chưa công khai lên tiếng về xung đột Israel – Iran

Tổng thống Mỹ Joe Biden tránh đưa ra bình luận công khai về cuộc tấn công của Iran vào Israel là nhằm giảm căng thẳng, và ngăn những chỉ trích trong nước về xung đột ở Gaza.

Vụ tấn công Israel của Iran khiến hàng không thế giới bị gián đoạn

Cuộc tấn công của Iran vào Israel ngày 13/4 không chỉ làm gia tăng căng thẳng trên khắp Trung Đông mà còn gây ra sự hỗn loạn cho các hãng hàng không trên thế giới.

Đại sứ Iran và Israel khẩu chiến tại Liên Hợp Quốc

Đại sứ Iran và Israel tại Liên Hợp Quốc đã lên án hành động của nhau trong phiên họp khẩn cấp diễn ra ngày 14/4 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bàn về việc Iran tấn công đáp trả Israel.

Cận cảnh hệ thống phòng thủ nhiều lớp Israel dùng để đánh chặn tên lửa Iran

Israel sử dụng lá chắn phòng thủ nhiều lớp để ngăn chặn cuộc tấn công hàng loạt bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran vào cuối tuần trước.

Hàng không thế giới gián đoạn vì xung đột Israel – Iran

Việc Iran tấn công Israel khiến hoạt động hàng không trên thế giới vào hôm nay (15/4) bị gián đoạn, và thu hẹp lựa chọn các chuyến bay di chuyển giữa châu Âu và châu Á.

Mỹ tuyên bố không tham gia cùng Israel trả đũa Iran

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu rằng Mỹ sẽ không tham gia bất kỳ một hành động trả đũa nào của Israel đối với Iran.

Iran nói đã cảnh báo sớm trước khi tấn công Israel, Mỹ đưa ra thông tin khác

Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian ngày 14/4 cho biết Iran đã thông báo cho các nước láng giềng và đồng minh của Israel là Mỹ trước 72 giờ, rằng nước này sẽ tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Israel.