{keywords}
 

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Italy cho biết đã mở tổng cộng 6 cuộc điều tra vào Google Drive, Apple iCloud và Dropbox. Nhà chức trách muốn điều tra xem liệu ba công ty có làm tròn trách nhiệm thông báo phương thức mà các dịch vụ của mình thu thập và sử dụng dữ liệu người dùng cho mục đích thương mại hay không. Họ cũng muốn xác định Dropbox có cung cấp hướng dẫn truy cập rõ ràng, cụ thể về cách người dùng chấm dứt hợp đồng dịch vụ hay dàn xếp tranh chấp ngoài tòa án hay không.

Các cuộc điều tra được Italy tiến hành sau khi Liên minh Châu Âu (EU) kêu gọi những hãng công nghệ làm rõ điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ, cung cấp biện pháp bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn cho khách hàng. Năm 2019, Facebook đã đồng ý thay đổi điều kiện và điều khoản dịch vụ dưới áp lực từ EU.

Vào tháng 7, giới chức Italy đột kích văn phòng Apple và Amazon để phục vụ cho một cuộc điều tra cạnh tranh khác. Họ muốn xác định xem hai công ty này có dính líu tới hành vi hợp tác phản cạnh tranh để bán sản phẩm Apple và tai nghe Beats không. Trước đó một tháng, Ủy ban Châu Âu cũng mở hai cuộc điều tra độc quyền App Store của Apple và Apple Pay. Amazon đối diện với cáo buộc động quyền tại EU vì hành vi với các thương gia bên ngoài.

Nếu như tại Mỹ, Apple và Amazon phần nào thoát được sự chú ý của các nhà điều tra độc quyền vì cái bóng quá lớn của Google, Facebook thì tại châu Âu, những công ty này liên tục bị đe dọa. Ngay trên “sân nhà”, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ cũng đang đề nghị thương gia bên thứ ba tiết lộ quan hệ với Amazon. Bộ Tư pháp Mỹ và một số luật sư liên  bang được cho là đang chuẩn bị các bước để mở cuộc điều tra App Store.

Du Lam (Theo CNBC)

Apple hoãn tính năng iOS 14 có thể khiến ngành di động thất thu

Apple hoãn tính năng iOS 14 có thể khiến ngành di động thất thu

Apple thông báo sẽ hoãn tính năng ảnh hưởng đến Facebook và các nhà quảng cáo di động khác trên iOS 14 sang đầu năm 2021.