Jack Ma đã từ Nhật Bản sang Thái Lan để tiếp tục nghiên cứu nông nghiệp và thủy sản, theo nguồn tin của SCMP. Ma có mặt trong bức ảnh cùng với Jay Fai, chủ nhân một nhà hàng sao Michelin tại Bangkok cũng như tham dự một buổi tập Muay Thai trong thành phố. Một tuần trước, ông có bài phát biểu 2,5 phút gửi các giáo viên nông thôn Trung Quốc. “Tôi hi vọng sớm gặp lại các bạn trực tiếp”, ông nói.

Jack Ma (áo ngắn tay) tham quan một cơ sở nuôi tôm tại Thái Lan. (Ảnh: Handout)

Hành tung của Ma nhận được quan tâm lớn các tháng gần đây do ông vẫn được xem là gương mặt của giới doanh nhân Trung Quốc, ngay cả khi đã từ bỏ gần như mọi chức vụ.

Ma, 58 tuổi, thu hút chú ý vào cuối tuần trước sau khi Ant Group thông báo ông đồng ý từ bỏ quyền kiểm soát tại tập đoàn công nghệ tài chính này. Chuyến đi tới Nhật Bản cuối năm 2022 làm dấy lên suy đoán ông đã lựa chọn sống tại đây. Trước đó, SCMP đưa tin ông dành 3 tháng tại xứ sở hoa anh đào, nơi ông đang xem xét hoạt động và công nghệ của các trại cá.

Nguồn tin của SCMP tiết lộ Ma đang chuyển hướng sang công nghệ nông nghiệp. Tháng 7/2022, ông còn ghé thăm một trường đại học tại Hà Lan để tìm hiểu về cách cải thiện sản xuất thực phẩm bền vững, sau khi tham quan tại châu Âu.

Jack Ma chụp cùng chủ nhà hàng tại Bangkok. (Ảnh: Instagram)

Ông đến một vài viện nghiên cứu Hà Lan vào tháng 10/2021 để làm quen với công nghệ liên quan đến thực phẩm, bao gồm hạ tầng nông nghiệp, nhân giống cây trồng và đào tạo chuyên môn. Tại Nhật Bản, ông dành thời gian nghiên cứu trang trại cá ngừ, thủy sản, thể hiện sự quan tâm đến nông nghiệp bền vững và công nghiệp thực phẩm. Trong chuyến đi mới nhất đến Thái Lan, ông thăm một cơ sở nuôi tôm biển.

(Theo SCMP)

Jack Ma đang ở đâu?

Jack Ma đang ở đâu?

Tỷ phú Jack Ma gần như không xuất hiện trước công chúng trong 6 tháng qua. Ông cũng không còn sống tại Trung Quốc.
Tỷ phú Jack Ma 'bỏ của chạy lấy người'

Tỷ phú Jack Ma 'bỏ của chạy lấy người'

Sau gần 2 năm ‘im hơi lặng tiếng’, tỷ phú Mã Vân (Jack Ma) bất ngờ có chuyến đi châu Âu kéo dài nhiều tuần, cho thấy dấu hiệu nới lỏng của chính phủ Trung Quốc với người sáng lập tập đoàn Alibaba.