{keywords}
Jaguar Land Rover phát triển màn hình cảm ứng không cần chạm. 

Jaguar Land Rover vừa phát triển công nghệ màn hình cảm ứng không chạm. Điều này có thể giúp hạn chế sự mất tập trung và sự lây lan các virus như Corona virus.

Công nghệ màn hình cảm ứng không chạm do Jaguar Land Rover và trường Đại học Cambridge phát triển. Công nghệ sử dụng trí tuệ thông minh nhân tạo (AI) và cảm biến nhằm dự đoán mục tiêu dự định của người dùng trên màn hình cảm ứng – như điều hướng thông qua bản đồ vệ tinh, điều khiển nhiệt độ hay các thiết lập giải trí mà không phải nhấn chạm.

Các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm và trên đường phố đã chỉ ra rằng, công nghệ dự đoán chạm có thể giảm thời gian cần phải tương tác với màn hình cảm ứng của người lái lên đến 50% và cũng giới hạn khả năng lây lan của vi khuẩn và virus.

Công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm xác định sớm các yêu cầu mà người dùng có ý định lựa chọn trên màn hình trong các tác vụ chỉ điểm, tăng tốc thời gian cần tương tác.

Các theo dõi cử chỉ sử dụng các cảm biến dựa trên tầm nhìn hoặc tần số vô tuyến, điều mà ngày càng phổ biến trong các thiết bị điện tử tiêu dùng, nhằm kết hợp thông tin một cách tóm lược như: hồ sơ người dùng, giao diện thiết kế và điều kiện môi trường với dữ liệu có sẵn từ các cảm biến khác, chẳng hạn như thông qua một công cụ theo dõi ánh mắt, nhằm dự đoán ý định của người lái trong thời gian thực.

Chuyên gia Kỹ thuật về giao diện người dùng tại Jaguar Land Rover cho biết, khi các quốc gia trên toàn thế giới dỡ bỏ lệnh cách ly, chúng tôi nhận thấy số lượng giao dịch rất lớn mỗi ngày của khách hàng được thực hiện thông qua màn hình cảm ứng như: Ga tàu hay rạp chiếu phim, các cây rút tiền ATM, quầy làm thủ tục sân bay và các quầy tự động phục vụ tại các siêu thị, cũng như rất nhiều các ứng dụng sản xuất và công nghiệp khác. Công nghệ dự đoán chạm sẽ loại bỏ sự cần thiết khi phải chạm vào màn hình tương tác, từ đó có thể giảm rủi ro lây lan đến từ vi khuẩn và vi rút trên các bề mặt.

Công nghệ này cũng mang đến cơ hội để tạo ra những dòng xe an toàn hơn bằng việc giảm phân tâm tới lái xe và tăng thời gian tập trung lái xe. 

Giải pháp dựa trên phần mềm dành cho các tương tác không tiếp xúc, đã đạt được mức công nghệ sẵn sàng cao và có thể được tích hợp liền mạch vào màn hình cảm ứng cũng như màn hình tương tác hiện có, miễn là dữ liệu về cảm giác chính xác sẵn có để hỗ trợ thuật toán tự học của máy.

Hoàng Nam (Theo Jaguar)

Lamborghini công bố công nghệ làm mát tự kích hoạt trên siêu xe

Lamborghini công bố công nghệ làm mát tự kích hoạt trên siêu xe

Sián FKP 37 và Sián Roadster bản giới hạn được trang bị hệ thống làm mát tự kích hoạt LSMS với loại chất liệu mới.