Mới đây tại sự kiện CES 2020, JBL lần đầu ra mắt chiếc tai nghe chuyên phục vụ chơi game. Tai nghe có tên Quantum, khác biệt so với những sản phẩm đã có mặt trên thị trường nằm ở công nghệ âm thanh vòm ảo và theo dõi chuyển động đầu, được JBL phát triển với mục tiêu đưa người dùng đắm chìm trọn vẹn vào thế giới trò chơi của họ.

Có đến bảy sự lựa chọn, với mức giá bắt đầu từ 40USD cho một tai nghe Quantum 100 đến 300USD cho phiên bản cao cấp Quantum ONE. Những sự lựa chọn với mức giá thấp hơn là tai nghe có dây cơ bản, từ 80USD trở lên (bắt đầu từ Quantum 300), các dòng tai nghe sẽ sở hữu công nghệ âm thanh vòm 7.1 mang tên QuantumSurround.

Quantum ONE.

Với mức giá 149USD và 199USD, Quantum 600 và Quantum 800 lần lượt là hai dòng tai nghe không dây hoạt động với bộ thu 2,4GHz và Bluetooth 5.

Trong khi đó, Quantum ONE sở hữu công nghệ âm thanh vòm 360 độ độc quyền của JBL tích hợp với công nghệ theo dõi đầu. (Cũng giống như HyperX Cloud Orbit S, người dùng cần phải cắm tai nghe vào máy tính thông qua cổng USB để sử dụng tính năng này). Mục tiêu của JBL khi cho ra mắt dòng sản phẩm này là mang đến trải nghiệm âm thanh chân thật nhất - chân thật như khi người chơi đang ngồi giữa đời thường và có thể ngoái đầu lại để nghe rõ hơn một âm thanh nhất định nào đó. 

Quantum 400.

Với công nghệ âm thanh vòm ảo, âm thanh đều được truyền vào tai của của người dùng một cách chuẩn xác dù cho họ có quay đầu như thế nào. Người dùng thậm chí có thể điều chỉnh nó sao cho thích hợp với cấu trúc tai của mình nhờ một mic hiệu chuẩn nhỏ.

“Chúng tôi đã nghiên cứu cách con người định vị âm thanh trong không gian và đã tìm được cách tổng hợp lại những tín hiệu đó để ‘lừa’ bộ não của bạn tin rằng các nguồn âm thanh phát qua tai nghe thật sự đến từ bên ngoài đầu và đang nằm xung quanh bạn”, ông Alfredo Fernandez Franco, Giám đốc của Immersive Audio thuộc Harman cho biết.

Ông Franco còn chia sẻ thêm, thuật toán QuantumSphere 360 ​​độ của JBL đã được tích hợp trực tiếp vào hệ thống âm thanh Windows để những nhà phát triển và người tiêu dùng có thể dễ dàng kích hoạt sử dụng tính năng theo dõi đầu. Dòng tai nghe này không chỉ được dùng riêng cho việc chơi game mà công nghệ âm thanh vòm 5.1 còn hứa hẹn sẽ biến trải nghiệm phim Netflix hay hơn.

Quantum 100.

Ngoài ra, tại CES 2020, JBL còn cho ra mắt loa Quantum DUO với giá 150USD được thiết lập công nghệ âm thanh Dolby Digital kết hợp với âm thanh vòm ảo của JBL. Quantum DUO vẫn đảm bảo công nghệ định vị âm thanh cao cấp, dù sẽ không được chuẩn xác như tính năng theo dõi chuyển động đầu của Quantum One. 

Dòng sản phẩm Quantum sẽ bắt đầu mở bán vào tháng Tư năm nay.