JD.com bắt tay Shopify, mở rộng thị trường TMĐT xuyên biên giới

 Nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (TMĐT) lớn thứ hai tại Trung Quốc, JD.com, đã đạt thoả thuận hợp tác với gã khổng lồ bán lẻ Internet, Shopify của Canada, trong bối cảnh doanh số bán trực tuyến tại Trung Quốc đang chậm lại.

Công ty trụ sở tại Bắc Kinh, dưới quyền sở hữu của tỉ phú Richard Liu Quiandong, đã công bố thoả thuận hợp tác với Shopify vào hôm thứ Ba (18/01), cùng ngày mở cửa cho công ty tới từ Bắc Mỹ bán các sản phẩm qua mạng lưới chợ TMĐT xuyên biên giới, JD Worldwide.

{keywords}

“Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ mở ra tiềm năng to lớn của thị trường Trung Quốc đối với các thương hiệu bên ngoài”, Daniel Tan, Chủ tịch JD Worldwide phát biểu.

Thoả thuận này giúp hàng triệu người bán hàng trên Shopify tiếp cận hơn 550 triệu khách hàng của JD.com đang hoạt động tại thị trường Trung Quốc. Với JD Worldwide, người bán trực tuyến trên Shopify có thể bắt đầu bán hàng sau từ ba tới bốn tuần, so với thời gian chờ thông thường trước kia là 12 tháng.

“Tương lai của thương mại là hoạt động thương mại diễn ra ở khắp nơi, khởi đầu bằng việc xoá bỏ các rào cản bước vào một trong những thị trường TMĐT quan trọng nhất thế giới này”, Aaron Brown, Phó Chủ tịch Shopify cho biết.

Hai bên khẳng định sẽ đơn giản hoá các tiêu chuẩn tuân thủ và tiếp cận thị trường phương Tây cho các thương hiệu và thương nhân Trung Quốc có nhu cầu. Với sự trợ giúp của gã khổng lồ bán lẻ Bắc Mỹ, JD.com sẽ hỗ trợ các thương hiệu có chất lượng của Trung Quốc xây dựng kênh bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng. Ngược lại, các thương nhân Shopify trên toàn cầu sẽ được tiếp cận mạng lưới cung ứng Trung Quốc thông qua nền tảng JD Sourcing.

Hai công ty cho biết sự hợp tác là một phần trong thoả thuận chiến lược lớn hơn nhằm “giải quyết các thách thức TMĐT xuyên biên giới về nguồn gốc sản phẩm, bán hàng và hậu cần cho các thương nhân ở cả Mỹ và Trung Quốc”.

Trước đó, hồi tháng 8/2021, Shopify cũng đã triển khai chương trình thí điểm, hợp tác với nền tảng chia sẻ video TikTok, cho phép các tài khoản Business bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng tại thị trường Mỹ và Anh.

Đối với JD.com, liên minh với Shopify có thể giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của công ty, vốn còn hạn chế khi chỉ chiếm chưa đến 3% tổng doanh thu 218,7 tỷ NĐT (133,9 tỷ USD) trong Quý III năm ngoái.

Thoả thuận đạt được trong bối cảnh chi tiêu trực tuyến người tiêu dùng Trung Quốc đối với hàng hoá vật lý, sản phẩm chiếm phần lớn trên thị trường TMĐT, chỉ tăng 12% trong năm 2021 – mức tăng trưởng chậm nhất kể từ năm 2015, theo Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc.

Tăng trưởng doanh số bán lẻ, một chỉ báo sơ bộ về chi tiêu của người dùng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đã giảm xuống 3,9% trong tháng 11/2021 và dự báo sẽ tiếp tục giảm tốc do cách tiếp cận “zero Covid” của Chính phủ Trung Quốc khiến người tiêu dùng suy giảm niềm tin và thắt chặt chi tiêu.

Điều này đã dẫn tới cạnh tranh ngày một khốc liệt giữa JD.com và công ty đầu ngành khác là Alibaba Group Holding, khi cả hai công ty phải đối đầu với các nền tảng bán lẻ trực tuyến nội địa khác như Pinduoduo.

Vinh Ngô (theo SCMP)

 

Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com

Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com

Dự kiến từ cuối tháng 12, “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên nền tảng thương mại điện tử của JD hỗ trợ xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam, sẽ đi vào vận hành.

 

Máy ảnh Sony sản xuất tại Trung Quốc sẽ không bán ở nước ngoài

Máy ảnh Sony bán tại Nhật Bản, Mỹ và các thị trường châu Âu sẽ được sản xuất tại Thái Lan thay vì Trung Quốc.

Mỹ giành thắng lợi ngoại giao quan trọng trong cuộc chiến công nghệ

Thuyết phục thành công chính phủ Hà Lan và Nhật Bản áp đặt các lệnh cấm xuất khẩu một số loại máy móc sản xuất chip tiên tiến sang Trung Quốc được coi là một thắng lợi về ngoại giao đối với Washington trong cuộc chiến công nghệ với Bắc Kinh.

Không xảy ra sự cố an toàn thông tin nghiêm trọng trong 7 ngày Tết Quý Mão

Trong đợt nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã hỗ trợ ứng cứu 41 sự cố an toàn thông tin. Các sự cố này đều ở mức trung bình và thấp, không gây hậu quả.

Cách bảo vệ tài khoản Facebook doanh nghiệp khỏi tấn công mạng

Facebook và các mạng xã hội khác đang là công cụ giao tiếp, quảng bá hữu hiệu cho doanh nghiệp, do đó nếu chúng rơi vào tay kẻ xấu thì hậu quả khó lường.

Kỷ nguyên thống trị tìm kiếm và quảng cáo của Google sắp kết thúc?

Chính quyền liên bang cùng 8 tiểu bang tại Mỹ đệ đơn kiện chống độc quyền nhằm vào Google với cáo buộc công ty này đã sử dụng các phương tiện “phi pháp” để duy trì lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo và tìm kiếm.

Lợi nhuận LG giảm kỷ lục 91%

Do nhu cầu thiết bị gia dụng giảm, kết hợp với bất ổn kinh tế toàn cầu, lợi nhuận hoạt động quý IV/2022 của LG Electronics giảm hơn 90%.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

Mỹ tấn công mạng nhóm tin tặc khét tiếng, Apple sắp mở cửa hàng tại Malaysia Icon

Mỹ tấn công mạng nhóm tin tặc khét tiếng; Apple sắp mở chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Malaysia;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

5 hãng chip Mỹ ‘bốc hơi’ gần 15 tỷ USD trong một ngày

Vốn hóa của 5 trong số các hãng chip lớn nhất Mỹ có thể giảm gần 15 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 27/1 (giờ địa phương), sau khi Intel đưa ra dự báo doanh thu ảm đạm.

Nhật Bản, Hà Lan đạt đồng thuận cấm vận bán dẫn Trung Quốc

Bloomberg đưa tin, Nhật Bản và Hà Lan sẽ sớm đạt thoả thuận tham gia cùng Mỹ hạn chế xuất khẩu trang thiết bị lĩnh vực bán dẫn sang Trung Quốc.

Đang cập nhật dữ liệu !