CEO Amazon Jeff Bezos muốn tạo ra chủng tộc không gian mới với sự xuất hiện của con người trên khắp Hệ mặt trời với dân số một nghìn tỷ.

  •  
Jeff Bezos, người sáng lập Amazon và Blue Origin

Tờ Fox news đưa tin ngày 27/2, ông trùm công nghệ tỷ phú tiết lộ mục tiêu cao cả trong bài phát biểu về dự án Blue Origin của ông.

Theo Jeff Bezos, người có tài sản ròng trị giá lên đến 140 tỷ USD, việc con người tiến lên không gian với số lượng tăng đáng kể có thể mang lại cho chúng ta vô số thiên tài sáng tạo.

Jeff Bezos nói: "Hệ mặt trời có thể hỗ trợ một nghìn tỷ người và trong những thế hệ tương lai của chúng ta sẽ có khoảng 1.000 Mozart, 1.000 Einsteins".

Tuy nhiên CEO Amazon cũng cảnh báo rằng "con người không tồn tại mãi mãi" và Blue Origin của ông đang nỗ lực xây dựng một "phương tiện phóng có thể tái sử dựng, chi phí thấp" để giúp con người thực hiện giấc mơ bay xa vào vũ trụ.

Ông nói: "Tôi thực sự muốn cuộc sống năng động và văn minh cho những đứa cháu, những thế hệ sau này nên bây giờ tôi phải bắt đầu gây dựng".

Jeff Bezos cũng tiết lộ người truyền cảm hứng cho ông gần đây chính là người đồng nghiệp trong làng công nghệ, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg.

Blue Origin thành lập vào năm 2000 và đang cố gắng để trở thành đơn vị đưa con người vào không gian với chi phí thấp nhất.