kênh đào Suez

Cập nhập tin tức kênh đào Suez

Hai tàu chở nhiên liệu đâm vào nhau ở kênh đào Suez

Dịch vụ theo dõi giao thông hàng hải Marine Traffic cho biết, tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng BW Lesmes đã va chạm với tàu chở dầu Burri ở kênh đào Suez.

Buôn tàu cũ lãi triệu đô

Thị trường mua bán tàu biển chở container đang sôi sục, không chỉ tàu mới, mà cả tàu cũ.

Hàng loạt cú sốc liên tiếp, vận tải biển quốc tế lao đao

Các cú sốc nối tiếp nhau đang phủ bóng lên ngành vận tải biển quốc tế, với nguồn cung container hạn hẹp, cước vận chuyển tăng cao và có khả năng gây gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chuyện chưa kể về chiến dịch cứu tàu Ever Given tại kênh đào Suez

Công cuộc giải cứu con tàu chở hàng tỷ USD hàng hóa tại kênh đào Suez đòi hỏi nhiều kỹ thuật đặc biệt và chi phí lên đến hàng trăm triệu USD.

Ai Cập yêu cầu bồi thường 1 tỷ USD sau vụ kẹt tàu ở kênh đào Suez

Công ty sở hữu tàu phải đáp ứng và phối hợp với cuộc điều tra, cũng như bồi thường thích đáng để rút ra bài học, tránh những sự cố tương tự.

Ai Cập có thể đòi bồi thường 1 tỷ USD từ sự cố kênh đào Suez

Các nhà chức trách Ai Cập có thể yêu cầu bồi thường thiệt hại lên tới hơn 1 tỷ USD sau khi giải cứu thành công siêu tàu container Ever Given, giúp thông kênh đào Suez.

Doanh nghiệp Trung Quốc hưởng lợi lớn nhờ vụ tắc nghẽn ở kênh đào Suez

Các nhà sản xuất container Trung Quốc đang hưởng lợi khi vụ tắc nghẽn kênh đào Suez càng khiến cho tình trạng thiếu hụt container trên toàn cầu trở nên trầm trọng hơn.

Chiến dịch chiếm Kênh đào Suez, cuộc phiêu lưu cuối cùng của đế quốc Anh

Cuộc chiến đánh chiếm Kênh đào Suez thành công về mặt quân sự nhưng mang lại quá nhiều hệ lụy chính trị, đặt dấu chấm hết cho thời đại của đế quốc Anh.

Kênh đào Suez quan trọng như thế nào đối với hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam?

Trong hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam nếu như tuyến vận tải này bị sự cố thì còn cung đường nào cho hàng hóa của Việt Nam?

Mỗi ngày Ever Given mắc kẹt, 'dòng chảy' 10 tỷ USD tắc nghẽn

Ever Given bị mắc kẹt trên kênh đào Suez đã làm tắc nghẽn tuyến đường vận tải biển huyết mạch.  Mỗi ngày Kênh đào Suez bị tắc nghẽn làm gián đoạn hoạt động thương mại hàng hóa trị giá 9,6 tỷ USD.

Kênh đào Suez lưu thông trở lại sau khi tàu Ever Given được 'tự do'

Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết, giao thông trên kênh đào đã được khôi phục trở lại sau khi tàu Ever Given được giải cứu thành công.

Gặp gió mạnh, tàu Ever Given lại chắn ngang kênh đào Suez

Gió mạnh khiến tàu chở hàng khổng lồ Ever Given bị xoay ngược trở lại vị trí chắn ngang kênh đào Suez.

Tàu Ever Given đã được thả nổi thành công

Các công nhân Ai Cập đã thả nổi thành công tàu Ever Given sau 6 ngày mắc kẹt giữa kênh đào Suez.

Hình ảnh tàu hàng chen chúc nhau vòng qua Mũi Hảo Vọng

Hình ảnh vệ tinh cho thấy hàng trăm tàu đang bị kẹt ở hai đầu kênh Suez đã tính đến giải pháp thay thế đắt đỏ là vòng qua mũi Hảo Vọng.

Vì sao con tàu chắn ngang kênh đào Suez gây thiệt hại toàn cầu?

Với gần 19.000 lượt tàu di chuyển qua mỗi năm, kênh đào Suez nắm giữ vị trí đặc biệt quan trọng đối với thương mại toàn cầu. Do đó, sự cố tắc nghẽn đầu tuần đã gây ra vấn đề lớn.

Mỹ đề xuất giúp khai thông kênh đào Suez

Chính quyền Mỹ hôm 26/3 cho biết, nước này đã đề nghị hỗ trợ Ai Cập trong việc giải phóng tàu container Ever Given đang mắc kẹt ở kênh đào Suez.

Thế giới thiệt hại hàng trăm triệu USD mỗi giờ sau sự cố kênh đào Suez

Theo ước tính từ tạp chí Lloyd's List, sự cố tàu chở hàng MV Ever Given chắn ngang kênh đào Suez sẽ khiến nền kinh tế thế giới thiệt hại tới 400 triệu USD/giờ.

Hình ảnh hàng trăm tàu thuyền tắc nghẽn trên kênh đào Suez

Tàu container MV Ever Given đã gần như đưa ngành vận tải biển vào trạng thái tê liệt sau khi chắn ngang Kênh đào Suez của Ai Cập.

Bị tàu chở hàng khổng lồ chắn ngang, kênh đào Suez 'tắc nghẽn'

Một tàu chở hàng thuộc loại lớn nhất thế giới đã bất ngờ mắc kẹt và chặn mọi tuyến đường đi lại trên Kênh đào Suez của Ai Cập hôm 24/3.