Chia bảng vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh theo VFF

Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã đạt được thoả thuận với Next Media để trở thành đơn vị độc quyền sản xuất, phát sóng các trận đấu của bảng K vòng loại U23 châu Á với sự góp mặt của U23 Việt Nam, diễn ra trên sân Mỹ Đình từ 22 đến 26/3/2019.

Toàn bộ 6 trận đấu được Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tường thuật trực tiếp với chất lượng cao trên các kênh VTC3, VTC1, ứng dụng VTC Now, và các kênh phát thanh của VOV, Báo điện tử VTC News.

Nguồn tin từ Next Media cho biết, Next Media sẵn sàng cấp phép cho tất cả các kênh truyền hình trung ương và địa phương muốn tiếp sóng nguyên trạng toàn bộ các trận đấu, các đơn vị tiếp phát sóng sẽ được miễn phí, tuy nhiên phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Next Media.

Hiện nay, các đài truyền hình địa phương như HTV, Truyền hình Vĩnh Long và nhiều đơn vị truyền hình khác đã bắt đầu liên hệ với Next Media để xin quyền được tiếp sóng.

Vòng loại U23 châu Á 2019 là giải đấu mà VFF và HLV Park Hang Seo đặt quyết tâm tới mục tiêu giành vé tới Olympic Tokyo 2020. Theo đó, 3 đội bóng đứng đầu sẽ có suất dự Thế vận hội 2020. Trong trường hợp U23 Nhật Bản vào tới bán kết thì cả 4 đội bóng đi tới bán kết sẽ đều có vé đến Tokyo 2020.

Để chuẩn bị cho bảng K vòng loại U23 châu Á, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 37 cầu thủ trong đợt tập trung lần này. Do Thái Lan là chủ nhà vòng chung kết U23 châu Á nên U23 Việt Nam vẫn sẽ có cơ hội vào vòng chung kết nếu xếp nhì bảng K. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo không muốn mạo hiểm mà quyết tâm sẽ đánh bại cả Thái Lan lẫn Indonesia để giành thẳng vé tới Thái Lan vào năm sau.

Lịch thi đấu bảng K trên sân Mỹ Đình từ 22-26/3/2019. Ảnh theo VFF