TechRax, một kênh YouTube nổi tiếng với những màn thử nghiệm điên rồ trên các sản phẩm công nghệ. Mới đây, kênh này đã tiến hành thử nghiệm khả năng phát hiện va chạm của iPhone 14 trên một chiếc ô tô thực sự.

Cụ thể, nhóm thực hiện đã dùng băng dính để cố định một chiếc iPhone 14 vào đằng sau ghế lái. Sau đó, điều khiển chiếc xe từ xa với tốc độ cao để đâm vào hàng loạt ô tô phế liệu tại một bãi đất trống.

Sau một hồi va chạm, chiếc xe này đã thực sự giống như vừa trải qua một vụ tai nạn nghiêm trọng, với phần đầu xe bị tổn thương nặng nề. Về phần chiếc iPhone 14, tính năng phát hiện va chạm đã hoạt động.

Sau khi phát hiện ra va chạm, chiếc iPhone tự động đếm ngược thời gian để gọi  dịch vụ khẩn cấp. 

iPhone 14 sẽ đếm ngược thời gian để gọi khẩn cấp, trong trường hợp người dùng không có khả năng sử dụng điện thoại. Video: TechRax

Theo như Apple công bố, iPhone 14 sử dụng các cảm biến để nhận biết áp suất trong cabin, nhận biết tốc độ di chuyển qua GPS, hay nhận ra tiếng ồn lớn, nếu chẳng may xe hơi của bạn bị tai nạn. Để tính năng này hoạt động hiệu quả, Apple đã trang bị một gia tốc kế có thể phát hiện lực G lên tới 256G trên các mẫu iPhone 14. Bên cạnh tính năng này, Apple còn hỗ trợ tính năng liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh.

Thái Hoàng