Kênh YouTube Việt đăng clip xúc phạm Phật giáo khiến dân mạng bức xúc

Cộng đồng mạng Việt mới đây đã liên tục lên tiếng phản đối một bản nhạc rap của một kênh YouTube với những lời lẽ thiếu tôn trọng đức Phật.

Bản nhạc rap bị cư dân mạng lên tiếng phản đối thời gian gần đây có tên “Thích ca mâu chí”. Ngay từ phần tựa đề, bản nhạc này đã gây tranh cãi bởi cái tên đó là sự cắt ghép giữa tên “Thích ca mâu ni” của đức Phật và Chí - người sáng tác ra bản nhạc. 

Về phần nội dung, chủ nhân của ca khúc đã liên tục sử dụng những ngôn từ dung tục, khiến người nghe có cái nhìn méo mó, sai lệch về Phật giáo. Đáng chú ý khi hình ảnh minh họa của clip cũng được chế từ một sự tích trong cuộc đời đức Phật. 

{keywords}
Bản nhạc gây tranh cãi của kênh YouTube Rap Nhà Làm với hình minh họa được chế từ một điển tích Phật giáo.  

Chủ nhân của bản nhạc gây tranh cãi nói trên là kênh YouTube có tên Rap Nhà Làm. Đây là kênh YouTube chuyên đăng các bản nhạc rap được ra đời vào tháng 5/2018. Đến nay Rap Nhà Làm hiện đã thu hút được hơn 200.000 lượt người theo dõi với khoảng 56 triệu lượt xem video. Không chỉ đăng tải trên YouTube, bài hát còn được đăng tải trên nền tảng nhạc trực tuyến Spotify.

Ngay khi bản nhạc này xuất hiện, cộng đồng mạng nói chung và cộng đồng Phật tử nói riêng tại Việt Nam đã liên tục có những phản ứng gay gắt. 

Các ý kiến đều cho rằng, nội dung bản nhạc này quá thô tục, có hướng xuyên tạc, phỉ báng hình ảnh Phật giáo. Nhiều người nghe còn yêu cầu tác giả phải gỡ ngay lập tức nội dung trên và các cơ quan quản lý phải vào cuộc xử lý để chấn chỉnh tình trạng này. 

Trước phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, Chí - tác giả của bản nhạc nói trên đã phải đăng đàn lên tiếng xin lỗi cộng đồng Phật tử Việt Nam. 

“Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới cộng đồng Phật Tử Việt Nam vì hành động sai trái của mình, cụ thể là sử dụng hình ảnh và ngôn từ nhạy cảm với liên quan đến Phật giáo, gây ảnh hưởng xấu và kích động cho cả cộng đồng. Lỗi hoàn toàn là của tôi và tôi sẽ rút kinh nghiệm cho những lần sau.”, Chí chia sẻ. 

Nam ca sĩ này cũng cho biết hiện đã gỡ bài hát “Thích ca mâu chí” khỏi kênh YouTube Rap Nhà Làm. Với nền tảng nhạc trực tuyến Spotify, phải mất mội thời gian nữa bản nhạc này mới có thể bị gỡ bỏ. 

{keywords}
Nam ca sĩ Chí - tác giả của bài hát gây tranh cãi. 

Không chỉ Chí, trước sức ép của dư luận, người hỗ trợ kỹ thuật nhằm xử lý hậu kỳ cho bài hát là Low G (Nguyễn Hoàng Long) cũng đã phải lên tiếng xin lỗi cộng đồng mạng vì đã không chọn lọc kỹ lưỡng sản phẩm trước khi bắt tay vào làm. 

Ngay sau khi vụ việc liên quan đến bài hát “Thích ca mâu chí” nổi lên, mặc dù chủ nhân bản nhạc đã gỡ bỏ clip trên kênh YouTube, có một thực tế là rất nhiều tài khoản khác đã reup (đăng tải lại) bài hát này. Không chỉ vậy, nhiều tài khoản còn giả danh kênh Rap Nhà Làm và reup lại “Thích ca mâu chí” để ăn theo nhằm kiếm lượt người theo dõi. 

Theo cộng đồng mạng, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để có hình thức xử phạt đối với tác giả của bài hát nói trên cũng như loại bỏ hoàn toàn nội dung này trên các nền tảng trực tuyến để làm trong sạch không gian mạng.

Trọng Đạt

Youtuber khiến dân mạng phẫn nộ vì giết thịt thú cưng của chính mình

Youtuber khiến dân mạng phẫn nộ vì giết thịt thú cưng của chính mình

Một Youtuber người Nhật Bản đã gây nhiều tranh cãi và khiến dân mạng phẫn nộ sau khi đăng tải đoạn video tự tay làm thịt và chế biến món ăn từ thú cưng của mình.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !