Nhu cầu lớn tới mức dịch vụ trực tuyến của một số sàn thương mại điện tử đã rơi vào tình trạng tê liệt. Trong khi đó, thời gian giao hàng dự kiến đối với các phiên bản cao cấp iPhone 14 Pro và Pro Max cũng bị đẩy lên tới 7 tuần.

Nhiều khách hàng đã phàn nàn trên Weibo rằng, họ không thể tiến hành thanh toán trên website của Apple cũng như tại các đại lý uỷ quyền do lưu lượng truy cập quá cao.

(Ảnh: SCMP)

Chỉ tính riêng 24 tiếng sau khi mở đơn đặt trước, người tiêu dùng Trung Quốc đã “chốt” hơn 2 triệu đơn iPhone 14 qua cửa hàng chính thức của Apple trên JD.com, một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất đại lục.

Một phần đáng kể số lượng đơn đặt trước dành cho 2 mẫu cao cấp, khi iPhone 14 Pro có hơn 1 triệu đơn, còn Pro Max có khoảng 800.000. Cả 2 thiết bị này đều được trang bị vi xử lý A16 Bionic mới nhất của “Nhà Táo”, camera 48 MP, hứa hẹn đem tới hiệu suất và thời lượng pin dài hơn.

Sức nóng của iPhone 14 đã xua đi lo ngại nhu cầu người tiêu dùng giảm do nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc tăng trưởng và những phàn nàn về việc mẫu điện thoại mới của Apple “thiếu sáng tạo”. Nó cũng cho thấy công ty trụ sở Cupertino tiếp tục củng cố vững chắc ngôi vị dẫn đầu trong phân khúc điện thoại cao cấp tại thị trường lớn nhất thế giới.

Kuo Ming-chi cho biết 2 mẫu Pro mới chiếm tới 85% đơn đặt trước của iPhone 14 tại Trung Quốc. Trong khi đó, mẫu 14 Plus lại đang bị “ghẻ lạnh” khi chỉ có ít hơn 5% đặt hàng.

Theo chuyên gia này, đơn đặt hàng tập trung vào các phiên bản cao cấp phản ánh sự thay đổi của Apple trong chiến lược phân hoá sản phẩm khi dành những bản cập nhật lớn nhất cho phân khúc cao hơn.

Thế Vinh (Theo SCMP)