Khách đến sân bay phải lưu “mốc dịch tễ” bằng QR Code

Người đến sân bay sẽ phải quét mã QR để kiểm soát ra, vào. Đây là yêu cầu được Cục Hàng không Việt Nam đưa ra với mục tiêu sử dụng công nghệ để hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành hàng không thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code. Người lao động trong ngành hàng không cũng được khuyến cáo sử dụng 1 trong các ứng dụng như NCOVI, Bluezone và Vietnam Health Declaration.

{keywords}
Các sân bay sẽ phải triển khai mã QR để người dân quét bằng ứng dụng Bluezone, NCOVI và khai báo y tế.

Trong văn bản phát đi, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị theo thẩm quyền quản lý, chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong phòng, chống dịch bệnh, sử dụng mã QR Code cho đơn vị mình tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn.

Các cảng vụ, nhà ga,... sẽ phải in và dán hướng dẫn khai báo y tế bằng QR Code tại đơn vị mình. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị này phải kiểm soát việc ra, vào hàng ngày đối với khách đến và đi qua mã QR Code.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không khu vực triển khai nội dung này đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài và các cơ quan, đơn vị hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.

Quét mã QR để check in và khai báo y tế là 1 trong 5 giải pháp công nghệ hiện đang được triển khai nhằm phòng, chống dịch Covid-19 trong bộ “Tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ giải pháp hỗ trợ phòng, chống và truy vết Covid-19 trong cộng đồng” của Bộ Thông tin & Truyền thông. 

Theo đó, khi đến các nơi công cộng, người dân cần quét mã QR để check in, check out để lưu lại các “mốc dịch tễ”. Việc quét mã QR được thực hiện thông qua 1 trong 3 ứng dụng Bluezone, NCOVI và Vietnam Health Declaration.

{keywords}
Quét mã QR để check in và khai báo y tế là giải pháp công nghệ giúp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. 

Với yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam, các cảng vụ hàng không sẽ phải tiến hành “đăng ký điểm kiểm dịch” tại website tokhaiyte.vn. Sau khi đăng ký, hệ thống sẽ cung cấp cho mỗi đơn vị một mã QR để những người đến đây lưu lại “mốc dịch tễ” bằng cách quét mã.

Trong trường hợp một người được xác định dương tính với Covid-19, các cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào lịch sử quét mã QR của người đó để lọc ra các “mốc dịch tễ” mà bệnh nhân đã tham gia hoặc đi đến trong khoảng thời gian 3 ngày trước khi khởi phát bệnh. 

Những người đã đến các “mốc dịch tễ” trong khoảng thời gian bệnh nhân check in sẽ được lập danh sách để cán bộ điều tra truy vết, từ đó xác định ra các F1. 

Sau khi quét mã QR để lưu lại “mốc dịch tễ”, người dùng sẽ nhận được yêu cầu khai báo y tế online. Người dùng phải khai báo cụ thể nếu cảm thấy mình có các triệu chứng của việc nhiễm Covid-19 như sốt, ho, khó thở, viêm phổi, đau họng, mệt mỏi. 

Việc quét mã QR để lưu “mốc dịch tễ” và khai báo y tế điện tử sẽ cung cấp những dữ liệu đầu vào quan trọng giúp cơ quan y tế kiểm soát sự bùng phát của dịch bệnh. 

Trọng Đạt

Bắc Ninh triển khai quét mã QR phòng Covid-19 tại 4 chốt kiểm dịch

Bắc Ninh triển khai quét mã QR phòng Covid-19 tại 4 chốt kiểm dịch

Quét mã QR để check in và khai báo y tế là một trong những giải pháp công nghệ quan trọng nhằm kiểm soát dịch tễ và hạn chế sự lây lan của Covid-19.  

5 tính năng "cực hay" trên iOS chưa đến với người dùng toàn cầu

Mặc dù phần lớn các tính năng của iOS là khả dụng với người dùng toàn cầu, nhưng cũng có 1 số tính năng rất hữu ích Apple lại chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ.

Ra mắt gói K+ Mobile trên truyền hình ClipTV

Truyền hình ClipTV vừa ra mắt gói K+ Mobile với ưu đãi hấp dẫn chỉ 79.000đ/tháng, đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của mọi thành viên trong gia đình, từ kho phim phong phú đến các giải thể thao hấp dẫn…

Cơ hội tích điểm đổi quà trên ứng dụng My MobiFone

Từ nay đến hết ngày 31/12/2022 MobiFone dành tặng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn cho khách hàng truy cập, đăng ký gói cước, thanh toán hoặc giới thiệu bạn bè qua ứng dụng My MobiFone.

Doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ với giải pháp hiển thị toàn diện

Những giải pháp công nghệ của Samsung như hệ thống hiển thị trong nhà và ngoài trời, trải nghiệm điều khiển nội dung từ xa, Kiosk tự động chọn món, nhận đơn… giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hợp đồng điện tử - công cụ không thể thiếu của doanh nghiệp chuyển đổi số

Hợp đồng điện tử đang trở thành công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hình ảnh thương hiệu, đặc biệt trong các giao dịch “xuyên quốc gia”.

Gojek miễn phí đăng ký gian hàng trực tuyến trên GoFood

Gojek triển khai quy trình “Tự thực hiện đăng ký đối tác nhà hàng GoFood” hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ các nhà hàng chuyển đổi số, bắt kịp xu thế bán hàng online.

Tranh cãi xung quanh cơn sốt vẽ tranh bằng AI

Vài tuần trở lại đây, một ứng dụng có tên Lensa đã tạo ra cơn sốt trên toàn cầu nhờ khả năng vẽ tranh bằng AI. Tuy nhiên, nó cũng vấp phải không ít tranh cãi về vấn đề bản quyền và tính riêng tư.

gro24/7 góp phần ‘tăng nhiệt’ thị trường eB2B Việt Nam

Đáp ứng cơn “khát” bùng nổ công nghệ của thị trường bán lẻ, ứng dụng gro24/7 đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử eB2B được một số lượng lớn các chủ cửa hàng tạp hóa trong nước sử dụng.

Cách tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp bị ‘rò rỉ’ dữ liệu

Ngày nay, tấn công mạng, đặc biệt là tấn công bằng ransomware (mã độc tống tiền) có thể gây thiệt hại to lớn đối với các DN. Do đó, các DN cần tìm được giải pháp phù hợp để ngăn chặn tình trạng này.

Tiềm năng của điện toán lượng tử

Trước những tiềm năng lớn của điện toán lượng tử trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp…, ông Jenn Mullen, Trưởng nhóm giải pháp lượng tử, Keysight Technologies đã cung cấp nhiều thông tin nhằm làm rõ hơn về ngành khoa học máy tính cách mạng này.

Đang cập nhật dữ liệu !