VinSmart vừa chính thức công bố ngưng sản xuất điện thoại Vsmart (và TV). Những khách hàng đã, sắp mua Vsmart có lẽ sẽ đặt câu hỏi về việc bảo hành, sửa chữa…

{keywords}
Bảng quảng cáo Vsmart tại một siêu thị điện thoại. (Ảnh: Hải Đăng)

Trong thông báo của hãng, VinSmart cam kết vẫn tiếp tục bảo hành sản phẩm, đồng thời duy trì một nhóm phát triển để cập nhật phần mềm cho điện thoại đang có mặt trên thị trường.

Về phía nhà bán lẻ, FPT Shop khẳng định vẫn kinh doanh điện thoại Vsmart bình thường. “Chúng tôi tin tưởng rằng Vsmart với uy tín của mình sẽ đảm bảo quyền lợi đến cùng với đại lý và khách hàng cuối. Nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm hiện tại hay tiếp tục mua trong thời gian tới”, đại diện FPT Shop trả lời ICTnews.

Chuỗi CellphoneS cũng bày tỏ tin tưởng với thương hiệu điện thoại của Vingroup dù họ rời sân chơi. “Sony hay HTC cũng từng rút khỏi thị trường điện thoại tại Việt Nam và vẫn thực hiện đầy đủ cam kết với đại lý và người tiêu dùng. Với vị thế của Vingroup, họ chắc chắn sẽ thực hiện tốt tất cả những cam kết của mình”, phía CellphoneS nói.

Cụ thể hơn, phía CellphoneS cho biết các sản phẩm đang kinh doanh vẫn mua bán bình thường, linh kiện đã đặt hàng trước đó vẫn chuyển về sản xuất lắp ráp tiếp và đưa ra thị trường.

Với khách mua mới vẫn được bảo đảm quyền lợi đổi mới sản phẩm trong 101 ngày đầu nếu có lỗi từ nhà sản xuất, kèm với chính sách bảo hành 18 tháng. Hiện nay, các trung tâm bảo hành của Vsmart vẫn tiếp tục hoạt động phục vụ khách hàng nên không ảnh hưởng việc hậu mãi.

Song song đó, VinSmart giữ nguyên chế độ bảo hành, sửa chữa, chăm sóc như đã cam kết cho đến ngày khách hàng không còn sử dụng sản phẩm. Đặc biệt, một phần bộ phận thiết kế phần mềm điện thoại vẫn tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, cập nhật cho những điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường. Vì vậy, khách hàng sắp mua Vsmart có thể yên tâm sử dụng.

Các đại lý bán lẻ vẫn được VinSmart hỗ trợ theo hợp đồng đã ký kết, bao gồm đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ của hai bên cho chương trình khuyến mại, chính sách bán hàng.

Khi ra mắt một dòng sản phẩm mới, nhà sản xuất đều dự trù tỷ lệ linh kiện và máy thay thế dự phòng, do đó việc bảo hành điện thoại không có gì thay đổi. Điều này tương tự tại nhiều hãng, với một số mẫu máy hết kinh doanh vẫn được hãng sửa chữa, đổi máy hoặc hoàn tiền.

CellphoneS cho hay kế hoạch kinh doanh với VinSmart đã được lên cho toàn bộ năm 2021 bao gồm việc ra mắt và các chương trình khuyến mại đi kèm, hiện tại chưa có thay đổi gì.

Hải Đăng

VinSmart bất ngờ tuyên bố ngưng sản xuất điện thoại, TV

VinSmart bất ngờ tuyên bố ngưng sản xuất điện thoại, TV

VinSmart sẽ dừng sản xuất TV và điện thoại Vsmart để tập trung cho ô tô và nhà thông minh.