Khách hàng Eximbank có thể thanh toán bằng Samsung Pay với thẻ V-TOP kết nối qua NAPAS

Samsung Pay là ứng dụng dành riêng cho các điện thoại thông minh (smartphone) của Samsung, sử dụng công nghệ mã hoá thẻ và phương thức thanh toán hiện đại giúp khách hàng Eximbank dễ dàng tích hợp thông tin thẻ vào smartphone và thanh toán nhanh chóng, an toàn tại hầu hết các điểm bán hàng trên toàn quốc bằng cách chạm smartphone lên máy POS thay vì sử dụng thẻ kể từ ngày 28/12.

Đại diện Eximbank cho biết: “Bên cạnh các phương thức thanh toán bằng thẻ truyền thống hiện tại thì nay cùng với sự phát triển của công nghệ theo hướng đa dạng cách thức và rút gọn thao tác thanh toán, khách hàng Eximbank sẽ có thêm những trải nghiệm mới khi sử dụng phương thức thanh toán từ công nghệ tiên phong: Khách hàng chỉ cần tích hợp thẻ vào ứng dụng Samsung Pay và chạm vào máy quẹt thẻ POS là đã có thể thanh toán nhanh chóng và an toàn tại bất cứ đơn vị chấp nhận thẻ nào tại Việt Nam như tại các nhà hàng, khách sạn, siêu thị, tiệm café, rạp chiếu phim, dịch vụ taxi... thay vì phải xuất trình thẻ khi thanh toán”.

Giải pháp thanh toán Samsung Pay hoạt động trên nền tảng hạ tầng chuyển mạch tài chính và hạ tầng số hóa thanh toán của NAPAS, kết nối với hệ thống các ngân hàng để cung cấp dịch vụ thanh toán di động. Tính đến thời điểm hiện tại, mạng lưới thanh toán di động của Samsung Pay đã cho phép người dùng kết nối smartphone Galaxy với 16 ngân hàng và 1 định chế tài chính bằng thẻ ATM nội địa và/hoặc thẻ quốc tế khác.

Nhằm nâng cao nhận thức của người dùng về việc mọi chiếc thẻ ATM nội địa do ngân hàng thương mại trong nước phát hành gọi chung là thẻ NAPAS đều có chức năng thanh toán tương đương các loại thẻ thanh toán khác trên thị trường. NAPAS, Eximbank và các ngân hàng thương mại Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy các giao dịch thanh toán qua thẻ theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.