Đi du lịch lại được ở miễn phí thì còn gì tuyệt bằng. Nghe thật hoang đường nhưng điều này hoàn toàn có thể trở thành sự thật nếu bạn chấp nhận rời xa các trang mạng xã hội như Facebook, Snapchat, Twitter hay Instagram...

Đây là ý tưởng thú vị của khách sạn Bellora Gothenburg (Thụy Điển). Họ có riêng một loại phòng mang tên "Check Out Suite", giúp du khách tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ bên người thân thay vì dán mắt vào màn hình điện thoại.

Căn phòng này được trang bị một chiếc đèn thông minh có tên Skarmfri. Dựa vào màu sắc của chiếc đèn, khách sạn có thể biết bạn đã sử dụng mạng xã hội trong khoảng thời gian bao lâu. Càng dùng lâu, bạn sẽ càng phải trả nhiều tiền. Nếu không dùng, bạn hoàn toàn không mất tiền.

{keywords}
Chiếc đèn thông minh định giá tiền phòng của khách.

"Chúng tôi sử dụng chiếc đèn thông minh này với mục đích đem lại cuộc sống lành mạnh cho khách hàng thông qua việc quy đổi thời gian sử dụng mạng xã hội thành tiền mặt", Lisa Hoglund, Trưởng phòng truyền thông của Lansforsakringar, Công ty bảo hiểm hợp tác cùng khách sạn Bellora, chia sẻ.

Sau khi nhận phòng, khách hàng sẽ được yêu cầu kết nối điện thoại với chiếc đèn thông minh Skarmfri thông qua hệ thống WiFi riêng trong phòng. Từ đây, chiếc đèn sẽ thay đổi màu sắc dựa trên thời gian sử dụng mạng xã hội của bạn.

30 phút đầu tiên, đèn sẽ mang màu trắng, tức là khoảng thời gian phù hợp để dùng điện thoại giải trí, theo nghiên cứu của Hotel Design. Khi khách hàng sử dụng quá 30 phút, đèn sẽ chuyển màu đỏ. Đây là dấu hiệu cho việc bạn sẽ phải thanh toán toàn bộ tiền phòng (2.400 SEK/đêm, khoảng hơn 6 triệu đồng).

Dĩ nhiên, trong trường hợp không dùng điện thoại, các "thượng đế" sẽ được tận hưởng chuyến du lịch mà không mất phí nghỉ ngơi.

Theo Zing/Travel & Leisure

Làm thế nào để cai nghiện Facebook trên iPhone?

Làm thế nào để cai nghiện Facebook trên iPhone?

Nếu bạn đang gặp tình trạng bị nghiện Facebook như tôi, hãy tham khảo cách tôi đã cai nghiện thành công Facebook trên iPhone như thế nào nhé.