Theo đúng kế hoạch, phải đến ngày 4/3 các nhà bán lẻ mới chính thức giao những chiếc máy Galaxy S22 đến khách hàng tại Việt Nam. Song một số nhà bán lẻ đã tổ chức mở bán từ tối 3/3. Năm nay, thời gian chờ đợi của người mua không muộn như trước.

Thông thường, để giao máy sớm nhất cho người đã đặt mua, các hệ thống bán lẻ thường mời khách đến xếp hàng từ đêm hôm trước, đến 0 giờ hôm sau – tức giữa đêm – sẽ tổ chức giao sản phẩm nhằm bảo đảm đúng thời gian như cam kết với hãng sản xuất.

Năm nay, hầu hết các nhà bán lẻ đều giao máy sớm hơn. Chẳng hạn, chuỗi FPT Shop bán hàng sớm nhất cho khách, bắt đầu từ 21h hôm 3/3. Chuỗi Di Động Việt mở bán khoảng 22h, và MT Smart – cửa hàng uỷ quyền của Samsung - bắt đầu giao từ 23h.

{keywords}
Những khách hàng đầu tiên sở hữu Galaxy S22 tại FPT Shop.

Ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO chuỗi Di Động Việt, cho hay năm nay các nhà bán lẻ lẫn Samsung muốn hạn chế tình trạng khách hàng phải chờ đợi đến 0h mới được nhận máy. “Nhiều khách phải chờ đợi, thêm thủ tục thanh toán này kia nữa có thể kéo dài đến 1-2 giờ sáng”, ông Đạt phát biểu. Do đó, đợt mở bán Galaxy S22 này được triển khai sớm hơn so với những lần trước.

Mở bán cùng lúc 2 cửa hàng ở Hà Nội và 2 cửa hàng ở TP.HCM, Di Động Việt kỳ vọng giao tổng cộng 500 máy cho khách trong đêm.

{keywords}
Ông Nguyễn Ngọc Đạt (phải), CEO Di Động Việt, cho biết nhà bán lẻ và Samsung không muốn khách phải chờ đợi đến giữa đêm như các lần mở bán trước.

FPT Shop cho hay, tính đến chiều 3/3 đã nhận hơn 6.500 đơn hàng, trong đó có gần 3.500 đơn đặt cọc tiền. Đúng như dự đoán, Galaxy S22 Ultra chiếm số lượng đặt mua áp đảo tại hệ thống này - đến 76% trên tổng số đơn đặt trước. Về bộ nhớ, phiên bản 128GB được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Khối Viễn thông Di động FPT Shop cho biết dòng S22 Ultra được ưa chuộng do có cấu hình mạnh, được trang bị bút S Pen tương tự dòng Note trước đây.

{keywords}
Cửa hàng MT Smart giao cho khách từ khoảng 23h ngày 3/3.

Tại cửa hàng MT Smart, có khoảng 1.500 đơn đặt hàng tính đến ngày 3/3. “Trong ngày mở bán đầu tiên, MT Smart sẽ trả sớm cho khoảng 25% lượng khách đã đặt trước. Và duy trì tỷ lệ trả hàng này cho những ngày sau đó, dự kiến đến ngày 9/4 sẽ hoàn tất việc trả hàng”, ông Nguyễn Văn Linh – Giám đốc điều hành MT Smart cho hay.

Tại chuỗi này, có tới 90% lượng khách hàng lựa chọn mẫu máy cao cấp nhất là Galaxy S22 Ultra. Về màu sắc, Xanh Zeta và Đỏ Burgundy được đa số khách hàng quan tâm.

{keywords}
Hầu hết khách hàng đặt mua đợt đầu đều chọn Galaxy S22 Ultra.

Dòng Galaxy S22 Series được Samsung Vina chính thức công bố tại Việt Nam hôm 16/2. Có 3 smartphone dòng S được ra mắt gồm: Galaxy S22 Ultra, S22 Plus và S22. Trong đó, chiếc S22 Ultra cao cấp nhất, có kích thước lớn nhất và thiết kế khác biệt với hai máy còn lại.

Theo đó, Galaxy S22 Ultra có giá từ 30,99 triệu đồng với phiên bản RAM 8GB, ROM 128GB; Galaxy S22 có giá từ 21,99 triệu đồng.

Hải Đăng

Hình ảnh và video chi tiết Galaxy S22 Ultra tại Việt Nam có gì hấp dẫn?

Hình ảnh và video chi tiết Galaxy S22 Ultra tại Việt Nam có gì hấp dẫn?

Galaxy S22 Ultra là chiếc máy cao cấp nhất của Samsung trong sự kiện Galaxy Unpacked 2022, với những cải tiến về máy ảnh và thiết kế.