Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam vừa được khai mạc sáng nay, 14/5 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên.

Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo, giao Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên tổ chức.

{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh trống khai mạc triển lãm. Ảnh: Lê Văn

Triển lãm giới thiệu tới người xem hơn 200 tác phẩm ảnh và gần 50 phim phóng sự tài liệu đoạt giải và vào vòng chung khảo của Liên hoan Quốc tế Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người năm 2010 (năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN), Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về  Bảo vệ môi trường và Biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định, các tác phẩm tại triển lãm phản ánh nhiều chủ đề phong phú như từ vẻ đẹp đất nước con người các quốc gia ASEAN, văn hóa truyền thống các nước ASEAN cho tới bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu và đều có chất lượng nghệ thuật tốt, hàm lượng thông tin lớn, phong cách thể hiện đa dạng.

Nhiều tác giả  đã có những tìm tòi sáng tạo, đem đến cho người xem những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Đặc biệt, xuất hiện ở vị trí trang trọng trong triển lãm còn có mẫu tem và mẫu dấu chung của các nước ASEAN.

Đến triển lãm, người xem sẽ hiểu biết hơn về văn hóa, con người, môi trường sống của các quốc gia trong  khu vực ASEAN. Qua đó, tạo điều kiện cho các dân tộc ngày càng xích lại gần nhau vì một nền văn hóa ASEAN đầy bản sắc, đa dạng trong thống nhất.

“Năm 2015 là năm Cộng đồng ASEAN chính thức ra đời, năm 2015 cũng là năm kỷ niệm 20 nămm Việt Nam gia nhập ASEAN, do vậy, triển lãm không chỉ có ý nghĩa khẳng định vị thế của Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN mà còn là lời kêu gọi nhân dân Việt Nam cùng chung tay xây dựng Cộng đồng ASEAN, một Cộng đồng vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển và hướng tới người dân”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

“Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam còn có ý nghĩa đặc biệt hơn nữa khi được khai mạc đúng dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 10 năm hoạt động Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh của tỉnh Thái Nguyên”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng ghi nhận những cố gắng của tỉnh Thái Nguyên trong việc tuyên truyền các nội dung liên quan tới ASEAN. Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng đã quyết định tặng bằng khen cho tỉnh Thái Nguyên vì đã có nhiều thành tích đóng góp trong việc tuyên truyền về ASEAN trong thời gian vừa qua.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng cho biết, sau triển lãm, toàn bộ ảnh, phim sẽ được trao tặng lại cho UBND tỉnh Thái Nguyên để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về cộng đồng ASEAN đến nhân dân tỉnh Thái nguyên và du khách tới Thái Nguyên.

Triển lãm sẽ mở cửa từ 14-17/5 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc triển lãm sáng 14/5:

 

{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Lê Văn

{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh trống khai mạc triển lãm. Ảnh: Lê Văn

{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cùng các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Lê Văn

{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son viết cảm tưởng tại triển lãm. Ảnh: Lê Văn

{keywords}

Các em học sinh trước mẫu tem và mẫu dấu bưu chính chung của Cộng đồng ASEAN. Ảnh: Lê Văn

{keywords}

Các cán bộ đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham quan triển lãm. Ảnh: Lê Văn

{keywords}

Một khách tham quan nước ngoài trước mẫu tem và mẫu bưu chính của Cộng đồng ASEAN. Ảnh: Lê Văn

{keywords}

Hai nữ chiến sĩ trẻ tham quan triển lãm. Ảnh: Lê Văn


  • Lê Văn