Sáng 20/6, Bộ TT&TT và UBND TP. Cần Thơ đã tổ chức "Lễ ra quân, diễu hành xe cổ động và khai mạc Triển lãm ảnh Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) và các tỉnh lân cận năm 2019".

Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ Phạm Minh Phúc, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh và lãnh đạo Cục của Bộ và Sở TT&TT TP Cần Thơ.

{keywords}
 
{keywords}
Các đại biểu tham dự buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, trong những năm qua, công tác thông tin tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam đã được các cấp, các ngành chỉ đạo sát sao, phối hợp chặt chẽ và chú trọng triển khai đồng bộ với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Các hoạt động trên đã thu hút được nhiều lực lượng, nhiều tầng lớp nhân dân cùng tham gia, hưởng ứng.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại buổi lễ

Qua đó các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các thông tin, tư liệu liên quan đến vấn đề biển, đảo được công khai và phổ biến rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

“Tuy nhiên, để công tác thông tin, tuyên truyền đạt hiệu quả cần phải tiếp tục đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức, phương thức thông tin, tuyên truyền phù hợp với đông đảo đối tượng, trên nhiều địa bàn, tại nhiều thời điểm khác nhau”, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết.

{keywords}
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đánh trống khai mạc 

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết thêm, lễ ra quân, diễu hành xe tuyên truyền cổ động là hình thức tuyên truyền lưu động, và là một trong 4 nội dung chính của Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam năm 2019 nhằm thông tin, tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề liên quan đến biển, đảo.

{keywords}
 
{keywords}
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo và Phó Chủ tịc UBND TP.Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh trực tiếp đến xem các ảnh trưng bày của các tỉnh 

Đặc biệt các nội dung, nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” bằng hình thức xe tuyên truyền cổ động trang trí cờ, hoa, biển tên, pa-nô cổ động, khẩu hiệu, có loa phát thanh diễu hành qua các tuyến phố nơi diễn ra Hội thi.

{keywords}
 
{keywords}
Ban giám khảo đến từng nơi trưng bày ảnh của các tỉnh để xem, nghe thuyết trình và cho nhận xét, góp ý

 

{keywords}
 
{keywords}
 

Hội thi còn tổ chức Triển lãm ảnh về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam. Triển lãm sẽ trưng bày các bức ảnh giới thiệu, quảng bá về vị trí, vai trò, tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam. Đồng thời thể hiện công cuộc xây dựng, phát triển và tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của các tỉnh, thành phố tham gia Hội thi.

Mỗi tỉnh, thành phố sẽ trưng bày khoảng 20-30 ảnh, có thời gian từ năm 2017 trở lại đây và chưa đạt giải ở bất kỳ cuộc thi nào, có chú thích rõ ràng về thời gian, địa điểm sự kiện.

Khai mạc hội thi tuyên truyền chủ quyền, phát triển bền vững biển, đảo

Khai mạc hội thi tuyên truyền chủ quyền, phát triển bền vững biển, đảo

Tối 19/6, Bộ TT&TT và UBND TP. Cần Thơ đã tổ chức "Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) và các tỉnh lân cận năm 2019"

H.Thanh