- Đúng vào dịp kỷ niệm 67 năm ngày ra số đầu tiên, hôm nay, báo QĐND tổ chức lễ khai trương báo QĐND điện tử tiếng Lào và tiếng Khmer.

Dự lễ khai trương có Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn, Trung tướng Đỗ Căn - Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, đại diện sứ quán Campuchia và Lào tại VN….

{keywords}

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn trao giấy phép xuất bản báo QĐND điện tử tiếng Lào và báo QĐND điện tử tiếng Khmer cho báo QĐND.

Báo QĐND điện tử tiếng Lào và tiếng Khmer sẽ là những kênh thông tin quan trọng, góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước trong các lĩnh vực đối nội, đối ngoại. 

Đồng thời quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, về mối quan hệ hữu nghị truyền thống gắn bó VN-Lào, VN-Campuchia; tích cực đấu tranh chống các quan điểm sai trái xuyên tạc, phá hoại quan hệ truyền thống, đoàn kết, hợp tác phát triển giữa quân đội và nhân dân ba nước.

{keywords}

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, đây là sự kiện rất có ý nghĩa nhân kỷ niệm 67 năm báo QĐND ra số đầu tiên, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của báo.

“Báo QĐND đã thực sự trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện, đa ngôn ngữ và là chủ lực của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Việc khai trương báo QĐND điện tử tiếng Lào và tiếng Khmer hôm nay đã đáp ứng kỳ vọng của độc giả ở Lào và Campuchia, đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống giữa VN-Lào và VN-Campuchia, cũng như đáp ứng thông tin về tình hình mọi mặt của VN đối với bạn đọc Lào và Campuchia, và những người biết tiếng Lào, tiếng Khmer trong nước, khu vực và thế giới.

Sự ra đời của báo QĐND điện tử tiếng Lào, tiếng Khmer sẽ góp phần quảng bá giới hiệu hình ảnh đất nước, văn hóa và truyền thống vốn có giữa ba nước.

Đồng thời góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ cũng như cán bộ chiến sĩ LLVT và nhân dân về trách nhiệm trong việc gìn giữ mối quan hệ tốt đẹp, hữu nghị truyền thống giữa ba nước.

Đây cũng chính là một trong những cầu nối vun đắp cho tình hữu nghị, quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa ba nước VN-Lào-Campuchia”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

{keywords}

Thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương báo QĐND điện tử tiếng Lào và báo QĐND điện tử tiếng Khmer

Trước mắt, báo QĐND điện tử tiếng Lào có 11 trang: Chính trị, Quốc phòng-an ninh, quan hệ VN-Lào, kinh tế-xã hội, văn hóa-giáo dục-thể thao, đất nước-con người, quốc tế, lịch sử-truyền thống, video, audio, phóng sự ảnh.

Báo QĐND điện tử tiếng Khmer có 11 trang: chính trị, quốc phòng-an ninh, quan hệ VN-Campuchia, kinh tế-xã hội, văn hóa-giáo dục-thể thao, đất nước-con người, quốc tế, lịch sử-truyền thống, video, audio, phóng sự ảnh.

VN ưu tiên cao nhất cho tăng cường quan hệ, hợp tác toàn diện với Lào

VN ưu tiên cao nhất cho tăng cường quan hệ, hợp tác toàn diện với Lào

Thủ tướng Lào đã có các cuộc hội kiến với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân.

Việt – Lào đặc biệt quan tâm vấn đề biên giới lãnh thổ

Việt – Lào đặc biệt quan tâm vấn đề biên giới lãnh thổ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, vấn đề biên giới lãnh thổ được lãnh đạo Đảng, nhà nước và chính phủ VN, Lào đặc biệt quan tâm coi trọng.

Đảm bảo cuộc sống ổn định của người gốc Việt tại Campuchia

Đảm bảo cuộc sống ổn định của người gốc Việt tại Campuchia

Đảng, Nhà nước và Chính phủ luôn quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, trong đó có người gốc Việt tại Campuchia.

VN-Campuchia xây đường biên giới hòa bình, đảm bảo an ninh

VN-Campuchia xây đường biên giới hòa bình, đảm bảo an ninh

Hôm nay, Thứ trưởng Công an Nguyễn Văn Thành đã có buổi làm việc với ông Ouk Kim Lek, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Campuchia.

Ông Hun Sen: Quan hệ Campuchia-Việt Nam không thể thay đổi

Ông Hun Sen: Quan hệ Campuchia-Việt Nam không thể thay đổi

Thủ tướng Hun Sen khẳng định dù tình hình thế giới có thay đổi thế nào, quan hệ giữa Campuchia và VN cũng không thể thay đổi.

Thái An