khám bệnh từ xa

Cập nhập tin tức khám bệnh từ xa

Ứng dụng Ivie-Bác sĩ ơi: Khám bệnh từ xa, ngồi nhà hỏi đáp cùng chuyên gia y tế

Không cần phải trực tiếp đến bệnh viện, chỉ với chiếc điện thoại có cài ứng dụng Ivie - Bác sĩ ơi, người dùng có thể đặt lịch tư vấn trực tuyến cùng các bác sĩ.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức tư vấn, khám bệnh từ xa qua smartphone

Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức cung cấp dịch vụ khám bệnh từ xa, khám bệnh tận nơi cho khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ mới triển khai.

Kiểm tra sức khỏe hậu Covid-19 trực tuyến qua ứng dụng di động

Các bác sĩ khuyến cáo người nhiễm Covid-19 dù mắc bệnh nặng hay nhẹ vẫn có thể bị di chứng sau khỏi bệnh. Đây là điều bạn cần lưu ý để đảm bảo tiến trình hồi phục sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Tư vấn tầm soát ung thư vú sớm qua ứng dụng di động

Công ty VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) và Bệnh viện Hưng Việt sẽ triển khai việc tư vấn, tầm soát căn bệnh ung thư vú từ xa qua ứng dụng AiviCare, giúp người bệnh có thể nhận được tư vấn của bác sĩ thông qua cuộc gọi video.

Công nghệ giúp gần 4.000 y bác sĩ, tình nguyện viên chăm sóc và sàng lọc F0 từ xa

Đến nay, trên nền tảng trực tuyến mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” sử dụng, đã có gần 4.000 y bác sĩ, tình nguyện viên trải qua tập huấn và chính thức hỗ trợ cho bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM, Bình Dương và Hà Nội.

Bệnh viện TP.HCM khám cho bệnh nhân không mắc Covid-19 qua điện thoại

Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp 30 số điện thoại ở các chuyên khoa khác nhau để tư vấn cho bệnh nhân ở xa, không thể đến bệnh viện. 

Khám sức khỏe miễn phí cùng bác sĩ trực tuyến Prudential

Công ty BHNT Prudential Việt Nam triển khai chương trình Tư vấn sức khỏe miễn phí với bác sĩ trực tuyến trên ứng dụng Pulse by Prudential, nhằm giúp người dân an tâm hơn khi có nhu cầu khám bệnh trong tình hình dịch Covid-19 hiện tại.

Mỗi người dân Việt Nam sẽ có một bác sĩ riêng

Khi chuyển đổi số y tế, mỗi người dân sẽ có một hồ sơ sức khoẻ cá nhân, được bác sĩ tư vấn, chăm sóc như bác sĩ riêng.

 

Hết cảnh xếp hàng, 100% bệnh viện sẽ đặt lịch khám qua mạng

Khi triển khai chuyển đổi số, 100% cơ sở khám chữa bệnh sẽ đăng ký khám chữa bệnh trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt.

 

Sắp tới, người dân có thể khám chữa bệnh ngay tại nhà

Với sự hỗ trợ của công nghệ, người dân có thể dễ dàng trao đổi, thực hiện khám chữa bệnh ngay tại nhà với bác sĩ.

 

10 năm xây Hệ sinh thái y tế thông minh, Viettel hoàn thành kết nối 1.000 Telehealth

Bộ Y tế vừa chính thức khai trương 1.000 cơ sở y tế khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth); kết nối với 27 bệnh viện tuyến trên đến các bệnh viện tuyến dưới bao gồm cả vùng núi và hải đảo qua giải pháp Viettel Telehealth.

Thủ tướng: Người dân sẽ không cần ra nước ngoài chữa bệnh nhờ telehealth

Thủ tướng tin tưởng, trong tương lai khi khám chữa bệnh từ xa có thể kết nối với các nền y khoa tiên tiến trên thế giới, người dân không cần ra nước ngoài để khám, chữa bệnh.

 

Người đàn ông 35 tuổi loét dạ dày vì thích ăn măng ớt

Sau khi ăn măng ớt 3 ngày, anh T. thấy đau bụng trên rốn ngày một tăng. Khi đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ kết luận anh bị loét dạ dày gây chảy máu.

 

Cả nước đã có hơn 1.000 bệnh viện khám chữa bệnh từ xa

Chưa đầy 5 tháng, đề án Khám chữa bệnh từ xa đã về đích với hơn 1.000 điểm kết nối trên khắp cả nước.

 

Hàng chục chuyên gia tìm cách cứu người ung thư chỉ còn sống 2 tháng

Hàng chục chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện K cùng hội chẩn cho nữ bệnh nhân mắc ung thư di căn giai đoạn cuối, tiên lượng rất xấu.

 

Bác sĩ ngồi Hà Nội hội chẩn ca ung thư ở Thái Bình

Từ đầu Hà Nội, các bác sĩ BV Răng Hàm Mặt Trung ương hội chẩn ca ung thư tuyến nước bọt phức tạp tại Thái Bình.

 

1 bác sĩ trung ương ‘kèm cặp’ từ xa 10 thầy thuốc tuyến dưới

Để nâng cao chất lượng y tế cơ sở, Bộ Y tế yêu cầu 1 bác sĩ tuyến trung ương sẽ phải hỗ trợ cho ít nhất 10 thầy thuốc tuyến dưới.

 

Từ tháng 9, 1.000 bệnh viện tuyến dưới khám chữa bệnh từ xa

Từ tháng 9 tới, Bộ Y tế triển khai khám bệnh từ xa rộng khắp tới 1.000 bệnh viện tuyến dưới với sự hỗ trợ của 24 bệnh viện hàng đầu.

 

Viettel tiếp tục triển khai Telehealth tại BV Nhi Trung ương

Ngày 29/5 Bệnh viện Nhi Trung ương đã đưa hệ thống hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth) vào phục vụ công tác khám, chẩn đoán, điều trị, phòng bệnh cho trẻ em, đào tạo cán bộ y tế tại cơ sở theo hình thức trực tuyến.

Vinmec khám bệnh từ xa trong mùa dịch Covid-19

Từ trung tuần tháng 4/2020 Hệ thống Y tế Vinmec triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong khi vẫn đảm bảo hạn chế tối đa nguy cơ lây lan của dịch bệnh Covid-19.