khám chữa bệnh từ xa

Cập nhập tin tức khám chữa bệnh từ xa

Bệnh nhân sau khi điều trị ung thư có thể được khám từ xa, không phải đến viện

Bệnh nhân đau vai gáy, thoái hóa khớp gối, sau điều trị ung thư... có thể được bác sĩ khám chữa bệnh từ xa mà không phải trực tiếp đến bệnh viện.

Trường hợp không được khám chữa bệnh từ xa

Các trường hợp được khám chữa bệnh từ xa không bao gồm bệnh nhân cấp cứu và yêu cầu cần thực hiện các kỹ thuật, thủ thuật, phẫu thuật.

Bác sĩ gặp khó vì bệnh nhân nặng điều trị lâu, giấy chuyển viện chỉ có 2 dòng

Bác sĩ bệnh viện tuyến trung ương không ít lần tiếp nhận ca nặng chuyển từ tuyến dưới lên mà chưa được liên hệ trước. Có bệnh nhân rất nặng, điều trị dài ngày nhưng chỉ được tóm gọn trong 2 dòng giấy chuyển viện.

Bác sĩ tuyến xã ‘hòa sóng’ khám chữa bệnh từ xa

“Bác sĩ cho mọi nhà” thể hiện rõ vai trò của chuyển đổi số đối với việc thúc đẩy bình đẳng trong việc tiếp cận chăm sóc sức khỏe, tạo sự kết nối giữa bác sĩ và người dân chặt chẽ hơn.

Giờ 'lên lớp' đặc biệt ở Bệnh viện Việt Đức

Trước khi buổi hội chẩn khám chữa bệnh từ xa diễn ra, hình ảnh chụp chiếu, xét nghiệm, tình trạng hiện tại của 6 ca bệnh cần xin ý kiến đã được gửi qua thiết bị cá nhân của PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh.

VinBrain đưa công nghệ chẩn đoán hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo đến Myanmar

Ngày 15/8 Công ty VinBrain (Tập đoàn Vingroup) và Công ty Golden Zanekka Public (Myanmar) ký kết hợp đồng hợp tác triển khai công nghệ trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh DrAidTM tại hệ thống các bệnh viện hàng đầu tại Myanmar.

Cuộc gọi của Thủ tướng tới 700 điểm cầu khám bệnh từ xa

Dành gần 2 giờ dự buổi hội chẩn trực tuyến, kết nối và đặt nhiều câu hỏi tới các điểm cầu tuyến cơ sở, Thủ tướng Phạm Minh Chính kỳ vọng các bác sĩ tuyến dưới có thêm tự tin để làm chủ, tận dụng giờ vàng cứu người bệnh.

Cuộc gọi của Thủ tướng tới 700 điểm cầu khám bệnh từ xa

Dành gần 2 giờ dự buổi hội chẩn trực tuyến, kết nối và đặt nhiều câu hỏi tới các điểm cầu tuyến cơ sở, Thủ tướng Phạm Minh Chính kỳ vọng các bác sĩ tuyến dưới có thêm tự tin để làm chủ, tận dụng giờ vàng cứu người bệnh.

Kết nối nền tảng hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa tới 100% huyện

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá, Hệ thống khám chữa bệnh từ xa được kết nối 100% đến tuyến huyện sẽ góp phần cứu sống thêm nhiều bệnh nhân, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên khi năng lực cho đội ngũ y tế tuyến cơ sở được nâng cao.

Bệnh nhân Việt có thể thường xuyên khám bệnh từ xa với chuyên gia Hàn

Người bệnh có thể được trao đổi trực tuyến và được các bác sĩ hàng đầu khu vực theo dõi quá trình khám chữa bệnh.

Công nghệ số sẽ được ứng dụng trong hầu hết hoạt động, dịch vụ ngành y tế

Chương trình chuyển đổi số y tế mới được phê duyệt đã xác định tầm nhìn đến năm 2030, ứng dụng công nghệ số trong hầu hết các hoạt động, dịch vụ của ngành y tế, hình thành nền y tế thông minh.

Vì sao sau hàng chục năm Việt Nam mới có hệ thống Telehealth?

Hệ thống khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) đã được Bộ Y tế triển khai từ lâu, nhưng phải đến năm 2020, đề án này mới chính thức được thực hiện đồng bộ và quy mô nhờ sự phát triển của nền tảng công nghệ.

Không chia sẻ thông tin cá nhân của người bệnh tham gia khám, chữa bệnh từ xa

Hướng dẫn về bảo mật thông tin trong tư vấn khám, chữa bệnh từ xa, Bộ Y tế yêu cầu, không chia sẻ thông tin cá nhân của người bệnh như họ và tên đầy đủ, địa chỉ, hình ảnh mặt, cơ thể bệnh nhân…

Điều hành mổ tim từ xa ở thời 'Telephone' và thời 'Telehealth'

Ngày 6/8/2020 ca điều hành phẫu thuật tim từ xa đầu tiên ở Việt Nam đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong chuyên ngành điều trị phức tạp của y tế Việt Nam.

Công nghệ mới này có thể hỗ trợ từ xa cho hàng nghìn bệnh nhân

Đại dịch Covid-19 đã trì hoãn rất nhiều cuộc phẫu thuật trên toàn cầu. Công nghệ mới này có thể hỗ trợ từ xa cho hàng nghìn bệnh nhân đang chờ phẫu thuật tại nhà.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa có thể trở thành tương lai của ngành y tế?

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa Telemedicine đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người dùng. Vậy Telemedicine có những ưu, nhược điểm gì và nó có thể trở thành tương lai của ngành y tế không?

Khám chữa bệnh từ xa - phao cứu sinh trong đại dịch Covid-19

Đảm bảo an toàn trong mùa dịch, tiết kiệm tiền và thời gian, cơ hội được bác sĩ giỏi chẩn đoán… là những yếu tố khiến cho nhu cầu khám chữa bệnh trực tuyến tăng vọt.

PGS. Nguyễn Lân Hiếu: Mỗi bác sĩ sẽ có thêm cánh tay thứ ba là Telehealth!

Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, nền tảng hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) sẽ xóa nhòa ranh giới trình độ của các đơn vị còn chưa được nâng cao về chuyên môn.