10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết

Trong 110 năm phát triển, cả thế giới đã thay đổi nhưng biểu tượng Bugatti màu trắng đỏ mang tính biểu tượng vẫn giữ nét đặc trưng của mình.

Bugatti bắt đầu hành trình của mình từ năm 1909. Trong 110 năm phát triển tiếp theo, biểu tượng logo

Bugatti màu trắng đỏ mang tính biểu tượng đó vẫn giữ nét truyền thống của thương hiệu. 

Đây không phải là huy hiệu hình bầu dục nổi bật duy nhất trong ngành công nghiệp ô tô khi thiết kế hình oval màu xanh trắng của Ford còn phổ biến hơn. Tuy nhiên, biểu tượng của Bugatti lại được đánh giá là có uy tín hơn.

Dưới đây là 10 điểm thú vị về logo Bugatti mà có thể bạn chưa biết:

Ettore Bugatti tham gia thiết kế logo

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết

Nhà sáng lập huyền thoại của Bugatti muốn có một huy hiệu thiết kế phẳng, chất lượng cao, trái ngược với phong cách thiết kế xa hoa và phức tạp vào đầu những năm 1900.

Tự tay ông đã yêu cầu cụ thể kích thước, góc và độ của logo. Kích thước logo đã thay đổi trong những năm qua nhưng về tổng thể vẫn mang nét đặc trưng như ban đầu nhà sáng lập hình dung.

Màu sắc trong logo có ý nghĩa riêng

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết

Bên cạnh sự nổi bật, nền đỏ trong logo của Bugatti còn thể hiện niềm đam mê và hiệu suất. Trong khi chữ và đường viền màu trắng thể hiện sự sang trọng và quý phái. Chữ B viết tắt của Ettore Bugatti thể hiện sự xuất sắc và lòng dũng cảm.

Viền ngoài logo có 60 chấm

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết
 

Được biết, 60 chấm trong quanh viền logo biểu trưng cho 60 viên ngọc trai. Bugatti không nói rõ lý do tại sao là lại 60 viên ngọc trai nhưng có lời đồn cho rằng đó là xu hướng nghệ thuật Art Nouveau phổ biến vào cuối những năm 1800 và đầu những năm 1900.

Nó còn được diễn giải như một thiết kế mô tả kết nối giữa các bộ phận cơ khí, biểu thị độ tin cậy và bền bỉ.

Logo được làm bằng bạc và nặng 159 gram

Bugatti luôn chú ý đến trọng lượng của những chiếc xe và cố gắng cắt giảm tối đa bằng cách sử dụng các vật liệu cao cấp và nhẹ hơn. Tuy nhiên, logo xe vẫn không hề thay đổi khi vẫn sử dụng vật liệu truyền thống bằng bạc và nặng 159 gram.

Bugatti thuê một công ty gia đình 242 năm tuổi chế tác logo

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết

Công ty gia đình Poellath GmbH & Co. KG Münz- und Prägewerk được thành lập tại Schrobenhausen, Bavaria (Đức) vào năm 1778 là nơi Bugatti gửi gắm công đoạn chế tác logo cho hãng.

Công ty Đức từ lâu đã được công nhận về kỹ thuật gia công kim loại và chạm nổi hàng đầu. Những chiếc logo xuất hiện trên Bugatti Veyron từ đầu những năm 2000 cũng được chế tạo tại đây.

Theo Cartimes

Xe buýt điện “make in VietNam” sắp lăn bánh

Xe buýt điện “make in VietNam” sắp lăn bánh

Những chiếc xe buýt điện do Việt Nam sản xuất dự kiến sắp lăn bánh tại Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc. Các mẫu xe buýt điện này cũng vừa chạy thử thành công tại nhà máy VinFast.

 
List comment
 
Công dụng của máy quét cảm biến LiDAR trên iPhone 12
icon

So với một số phiên bản cũ, camera sau của iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có thêm ống kính tele và máy quét LiDAR. Vậy LiDAR là gì và chúng có công dụng như thế nào trên iPhone 12?  

 
Đề xuất 6 giải pháp ứng dụng KH&CN, đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
icon

Trong khuôn khổ Hội nghị do Bộ Khoa học & Công nghệ phối hợp tổ chức, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã đề xuất 6 nhóm giải pháp nhằm thúc đẩy năng suất doanh nghiệp nhỏ và vừa trên nền tảng đổi mới KH&CN.

 
Điện mặt trời là điểm sáng nhất về phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam
icon

Tổng thư ký Hội sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam Đặng Đình Thống nhận xét, điểm sáng nhất về phát triển năng lượng tái tạo ở nước ta là điện mặt trời.  

 
Quản lý xe điện: Vẫn còn nhiều khoảng trống?
icon

Lực lượng quản lý thị trường vừa xử lý hàng trăm vụ buôn bán xe điện lậu, xe không có chứng nhận chất lượng. Các vụ vi phạm vẫn xảy ra trong bối cảnh thị trường ảm đạm và nhiều doanh nghiệp phải dừng sản xuất.

 
Xe buýt điện “make in VietNam” sắp lăn bánh
icon

Những chiếc xe buýt điện do Việt Nam sản xuất dự kiến sắp lăn bánh tại Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc. Các mẫu xe buýt điện này cũng vừa chạy thử thành công tại nhà máy VinFast.

 
 
Chuyển giao kiến thức về tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện
icon

Dự án EVEF vừa có buổi ký kết gói hỗ trợ kỹ thuật - dự án 'Tăng cường năng lực nghiên cứu và chuyển giao kiến thức về tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện cho ĐH Bách khoa Hà Nội.

Nghĩa vụ sử dụng năng lượng trọng điểm tiết kiệm và hiệu quả
icon

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu hơn 3.000 cơ sở trong danh sách sử dụng năng lượng trọng điểm phải có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ quy định tại Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Đề xuất phí thẩm định với các dự án điện mặt trời, điện gió
icon

Theo đề xuất của Bộ Tài chính, mức phí thẩm định cấp giấy phép với hoạt động phát điện của công trình nhà máy thủy điện, nhà máy điện gió, nhà máy điện mặt trời từ 10,6 - 28,8 triệu đồng tùy công suất.

Năng lượng tái tạo có thể chuyển dịch cả mô hình kinh tế
icon

Tại Việt Nam, nhu cầu chuyển sang phát triển và đẩy mạnh năng lượng tái tạo vô cùng cấp thiết. Nó không chỉ có ý nghĩa đối với ngành năng lượng mà chuyển dịch cả mô hình kinh tế.

Thị trường xe điện sụt giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp dừng sản xuất
icon

Sản lượng xe điện hai bánh năm 2020 tại Việt Nam giảm mạnh so với năm ngoái, nhiều doanh nghiệp xe đạp điện và xe máy điện phải dừng sản xuất.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123