10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết (P2)

Trong 110 năm phát triển, cả thế giới đã thay đổi nhưng biểu tượng logo Bugatti màu trắng đỏ mang tính biểu tượng vẫn giữ nét đặc trưng của mình.

Bugatti bắt đầu hành trình của mình từ năm 1909. Trong 110 năm phát triển tiếp theo, biểu tượng logo

Bugatti màu trắng đỏ mang tính biểu tượng đó vẫn giữ nét truyền thống của thương hiệu.

Đây không phải là huy hiệu hình bầu dục nổi bật duy nhất trong ngành công nghiệp ô tô khi thiết kế hình oval màu xanh trắng của Ford còn phổ biến hơn. Tuy nhiên, biểu tượng của Bugatti lại được đánh giá là có uy tín hơn.

Dưới đây là 10 điểm thú vị về logo Bugatti mà có thể bạn chưa biết:

Có tới 20 người làm thủ công mỗi logo

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết

Theo CEO của Poellath, để đảm bảo thiết kế và chất lượng của logo Bugatti, yêu cầu chúng cần phải được làm thủ công. Thậm chí, công ty này còn làm ra các công cụ chuyên dụng để tạo nên logo theo đúng nghĩa đen từ cùng lượng bạc ban đầu. Để hoàn thành 1 chiếc logo Bugatti cần qua tay 20 thợ thủ công.

Mất 10 giờ để tạo một chiếc logo

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết

Từ công đoạn cắt ban đầu đến quá trình tráng men và hoàn thiện, mất khoảng 10 giờ và trải qua nhiều ngày để hoàn thành 1 chiếc logo. Bạn nên rõ, Ford chỉ mất khoảng 20 giờ để lắp ráp 1 chiếc xe bán tải F-150 trên dây chuyền sản xuất.

Logo được dập nổi dưới sức ép lên tới 1.000 tấn

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết
 

Để tạo nên những chữ cái sắc sảo và chính xác, mỗi miếng bạc được dập nổi nhiều lần với sức nặng lên tới 1.000 tấn. Kết quả là chữ Bugatti cao lên 2,1 mm. Chữ nổi trên logo được dập thay vì đúc bởi kết quả nhìn sẽ sắc nét và có chất lượng cao hơn.

Một loại men đặc biệt kết hợp tốt nhất với bạc được tráng trên logo

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết

Lớp men phủ trên logo của Bugatti không chứa chất độc hại. Thay vì là chì như thông thường, lớp men này chứa silicat và oxit. Lớp mạ này 'kết hợp' tốt nhất với chất liệu bạc.

Quá trình tráng men tạo nên đường cong hiệu ứng

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết

Đỉnh logo Bugatti có một đường cong nhẹ. Điều này không phải đạt được trong quá trình cắt hay dập nổi mà là trong quá trình tráng men.

Quá trình này sẽ tạo nên một đường cong tự nhiên, tạo hiệu ứng 3D cho logo. Mỗi một logo đều được làm thủ công nên những khác biệt nhỏ trong quá trình này đồng nghĩa với mỗi logo là độc nhất vô nhị.

Theo Cartimes

Đại lý Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam dừng hoạt động

Đại lý Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam dừng hoạt động

Rolls-Royce Motor Cars Hanoi chính thức dừng hoạt động, kết thúc 7 năm nhập khẩu và phân phối thương hiệu xe xa xỉ Anh quốc tại Việt Nam.  

Chủ đề : siêu xe
 
List comment
 
Nóng cuộc đua giá pin xe điện toàn cầu
icon

Các nhà sản xuất pin xe điện Trung Quốc và Nhật Bản cải thiện khả năng cạnh tranh bằng các sản phẩm giá rẻ. Cuộc đua trên thị trường pin xe điện toàn cầu tiếp tục căng thẳng.  

 
Triệu hồi gần 600 xe Volvo ở Việt Nam vì lỗi bơm xăng
icon

Gần 600 chiếc thuộc nhiều dòng xe của Volvo tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi vì lỗi bơm xăng.

 
Dolce by Wyndham Ha Noi Golden Lake Hotel lựa chọn giải pháp DZS FiberLan cho khách sạn hạng sang 6 sao
icon

Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake Hotel đang triển khai các biện pháp vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí vừa an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho khách hàng. Một trong số đó là triển khai giải pháp DZS FiberLAN.

 
Siêu ưu đãi chào thu cho khách hàng mua Wigo phiên bản mới
icon

Toyota Wigo phiên bản mới được nâng cấp hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng kết nối điện thoại thông minh, đi kèm gói ưu đãi có tổng giá trị đến 20 triệu đồng.

 
Toyota Rush 2021 nâng cấp hệ thống giải trí, tặng bảo hiểm Vàng
icon

Mẫu xe Rush được Toyota Việt Nam nâng cấp hệ thống giải trí, đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

 
 
Honda Việt Nam triệu hồi xe phân khối lớn CBR1000RR-R
icon

Mẫu xe môtô phân khối lớn Honda CBR1000RR-R phải triệu hồi ở Việt Nam do lỗi ở giảm xóc sau.

Người dùng nói gì về VinFast sau hai năm gia nhập thị trường ô tô?
icon

Chỉ sau hai năm, VinFast đã thu hút và tạo ra một cộng đồng khách hàng đáng mơ ước với 80 hội nhóm trên mạng xã hội cùng khoảng gần 900.000 thành viên. Điều gì ở VinFast đã chiếm trọn trái tim của người dùng Việt đến vậy?

Hãng lớn mạnh tay giảm giá, thị trường ô tô Việt vẫn sụt giảm trong tháng 6/2021
icon

Các chương trình giảm giá, ưu đãi liên tục được tung ra, giá xe giảm hàng trăm triệu đồng, nhưng lượng xe bán ra thị trường trong tháng 6/2021 vẫn tiếp tục giảm sút.

Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam: VinFast 'đánh bại' cả Toyota Vios, Hyundai Accent
icon

Chính sách bán hàng với mức giá xuống thấp chưa từng có đã giúp VinFast Fadil vượt qua cả hai đối thủ sừng sỏ là Toyota Vios và Hyundai Accent để trở thành mẫu xe ăn khách nhất nửa đầu năm 2021.

Robot tham gia chống dịch Covid-19 tại Ấn Độ
icon

Hàng nghìn bệnh viện tại Ấn Độ bắt đầu sử dụng robot để bệnh nhân liên lạc với người thân và hỗ trợ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123