10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết (P2)

Trong 110 năm phát triển, cả thế giới đã thay đổi nhưng biểu tượng logo Bugatti màu trắng đỏ mang tính biểu tượng vẫn giữ nét đặc trưng của mình.

Bugatti bắt đầu hành trình của mình từ năm 1909. Trong 110 năm phát triển tiếp theo, biểu tượng logo

Bugatti màu trắng đỏ mang tính biểu tượng đó vẫn giữ nét truyền thống của thương hiệu.

Đây không phải là huy hiệu hình bầu dục nổi bật duy nhất trong ngành công nghiệp ô tô khi thiết kế hình oval màu xanh trắng của Ford còn phổ biến hơn. Tuy nhiên, biểu tượng của Bugatti lại được đánh giá là có uy tín hơn.

Dưới đây là 10 điểm thú vị về logo Bugatti mà có thể bạn chưa biết:

Có tới 20 người làm thủ công mỗi logo

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết

Theo CEO của Poellath, để đảm bảo thiết kế và chất lượng của logo Bugatti, yêu cầu chúng cần phải được làm thủ công. Thậm chí, công ty này còn làm ra các công cụ chuyên dụng để tạo nên logo theo đúng nghĩa đen từ cùng lượng bạc ban đầu. Để hoàn thành 1 chiếc logo Bugatti cần qua tay 20 thợ thủ công.

Mất 10 giờ để tạo một chiếc logo

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết

Từ công đoạn cắt ban đầu đến quá trình tráng men và hoàn thiện, mất khoảng 10 giờ và trải qua nhiều ngày để hoàn thành 1 chiếc logo. Bạn nên rõ, Ford chỉ mất khoảng 20 giờ để lắp ráp 1 chiếc xe bán tải F-150 trên dây chuyền sản xuất.

Logo được dập nổi dưới sức ép lên tới 1.000 tấn

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết
 

Để tạo nên những chữ cái sắc sảo và chính xác, mỗi miếng bạc được dập nổi nhiều lần với sức nặng lên tới 1.000 tấn. Kết quả là chữ Bugatti cao lên 2,1 mm. Chữ nổi trên logo được dập thay vì đúc bởi kết quả nhìn sẽ sắc nét và có chất lượng cao hơn.

Một loại men đặc biệt kết hợp tốt nhất với bạc được tráng trên logo

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết

Lớp men phủ trên logo của Bugatti không chứa chất độc hại. Thay vì là chì như thông thường, lớp men này chứa silicat và oxit. Lớp mạ này 'kết hợp' tốt nhất với chất liệu bạc.

Quá trình tráng men tạo nên đường cong hiệu ứng

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết

Đỉnh logo Bugatti có một đường cong nhẹ. Điều này không phải đạt được trong quá trình cắt hay dập nổi mà là trong quá trình tráng men.

Quá trình này sẽ tạo nên một đường cong tự nhiên, tạo hiệu ứng 3D cho logo. Mỗi một logo đều được làm thủ công nên những khác biệt nhỏ trong quá trình này đồng nghĩa với mỗi logo là độc nhất vô nhị.

Theo Cartimes

Đại lý Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam dừng hoạt động

Đại lý Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam dừng hoạt động

Rolls-Royce Motor Cars Hanoi chính thức dừng hoạt động, kết thúc 7 năm nhập khẩu và phân phối thương hiệu xe xa xỉ Anh quốc tại Việt Nam.  

 
List comment
 
10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết
icon

Trong 110 năm phát triển, cả thế giới đã thay đổi nhưng biểu tượng Bugatti màu trắng đỏ mang tính biểu tượng vẫn giữ nét đặc trưng của mình.

 
Công dụng của máy quét cảm biến LiDAR trên iPhone 12
icon

So với một số phiên bản cũ, camera sau của iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có thêm ống kính tele và máy quét LiDAR. Vậy LiDAR là gì và chúng có công dụng như thế nào trên iPhone 12?  

 
Đề xuất 6 giải pháp ứng dụng KH&CN, đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
icon

Trong khuôn khổ Hội nghị do Bộ Khoa học & Công nghệ phối hợp tổ chức, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã đề xuất 6 nhóm giải pháp nhằm thúc đẩy năng suất doanh nghiệp nhỏ và vừa trên nền tảng đổi mới KH&CN.

 
Điện mặt trời là điểm sáng nhất về phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam
icon

Tổng thư ký Hội sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam Đặng Đình Thống nhận xét, điểm sáng nhất về phát triển năng lượng tái tạo ở nước ta là điện mặt trời.  

 
Quản lý xe điện: Vẫn còn nhiều khoảng trống?
icon

Lực lượng quản lý thị trường vừa xử lý hàng trăm vụ buôn bán xe điện lậu, xe không có chứng nhận chất lượng. Các vụ vi phạm vẫn xảy ra trong bối cảnh thị trường ảm đạm và nhiều doanh nghiệp phải dừng sản xuất.

 
 
Xe buýt điện “make in VietNam” sắp lăn bánh
icon

Những chiếc xe buýt điện do Việt Nam sản xuất dự kiến sắp lăn bánh tại Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc. Các mẫu xe buýt điện này cũng vừa chạy thử thành công tại nhà máy VinFast.

Chuyển giao kiến thức về tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện
icon

Dự án EVEF vừa có buổi ký kết gói hỗ trợ kỹ thuật - dự án 'Tăng cường năng lực nghiên cứu và chuyển giao kiến thức về tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện cho ĐH Bách khoa Hà Nội.

Nghĩa vụ sử dụng năng lượng trọng điểm tiết kiệm và hiệu quả
icon

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu hơn 3.000 cơ sở trong danh sách sử dụng năng lượng trọng điểm phải có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ quy định tại Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Đề xuất phí thẩm định với các dự án điện mặt trời, điện gió
icon

Theo đề xuất của Bộ Tài chính, mức phí thẩm định cấp giấy phép với hoạt động phát điện của công trình nhà máy thủy điện, nhà máy điện gió, nhà máy điện mặt trời từ 10,6 - 28,8 triệu đồng tùy công suất.

Năng lượng tái tạo có thể chuyển dịch cả mô hình kinh tế
icon

Tại Việt Nam, nhu cầu chuyển sang phát triển và đẩy mạnh năng lượng tái tạo vô cùng cấp thiết. Nó không chỉ có ý nghĩa đối với ngành năng lượng mà chuyển dịch cả mô hình kinh tế.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123